สุนัขถูกช่วยจากการ “ถูกการุณยฆาต” ผันตัวเป็นพี่เลี้ยงให้กับลูกแมวทุกตัวที่ต้องการความรัก

ในอดีตสุนัขที่ชื่อ Raylan เคยอยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์ที่มีอัตราการการุณฆาตสูง มันต้องการบ้าน ต้องการครอบครัว ก่อนที่จะสายเกินไป

โชคดีที่ครอบครัวใจดีเข้ามาช่วย Raylan ได้ทันเวลา พวกเขาพามันออกจากศูนย์พักพิง และต้อนรับมันเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว

 

 

ครอยครัวเล่าว่า “ตอนนั้นมันกำลังจะถูการุณยฆาต เนื่องจากไม่มีใครอยากรับเลี้ยงมัน และในศูนย์ก็แออัดมากๆ ดังนั้น พวกเขาจึงต้องทำให้มีพื้นที่ว่างสำหรับสุนัขที่มีโอกาสถูกรับเลี้ยงมากกว่า”

Raylan เป็นสุนัขที่ฉลาดมาก มันสามารถทำตามคำสั่งได้อย่างหลากหลาย รวมไปถึงเปิดตู้เย็นได้ และหยิบน้ำให้เจ้าของได้

 

 

ครอบครัวบอกว่า “Raylan ทำให้ฉันประหลาดใจมากๆ เพราะฉันคิดไม่ถึงเลยว่าจะมีสุนัขที่ฉลาดและแสนรู้แบบนี้อยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์”

“เหตุผลที่ไม่มีใครต้องการมัน เพียงเพราะว่ามันมีพลังมากเกินไปจนไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ แต่เมื่อได้รับการฝึกฝน เราพบว่ามันสามารถทำตามคำสั่งได้เป็นอย่างดี”

 

 

นอกจากความสามารถของน้องที่กล่าวไป Raylan ยังสามารถเปิด-ปิดไฟได้อีกด้วย มันพยายามเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ทุกวัน เพื่อที่จะช่วยเหลือผู้อื่นได้

เมื่อเห็นว่าเจ้าตูบรักในการช่วยเหลือผู้อื่น ครอบครัวจึงตัดสินใจรับอุปถัมภ์ลูกแมวที่ต้องการการดูแล เพื่อให้พวกมันได้รับความรักจาก Raylan

 

 

ลูกแมวชุดแรกที่ครอบครัวรับอุปถัมภ์นั้น ตัวเล็กมากๆ จนพวกเขากังวลว่า Raylan อาจจะกินหรือทำอัตรายพวกมันได้ แต่ปรากฏว่าทุกคนคิดผิด…

เนื่องจากทันทีที่ Raylan เห็นลูกแมวตัวน้อย มันก็ต้อนรับพวกมันอย่างเป็นมิตร และคาบทุกตัวมาไว้ในอ้อมกอด

 

 

ส่วนลูกแมวเองก็ตกหลุมรัก Raylan เหมือนกัน… ตั้งแต่นั้นมา ครอบครัวก็รับอุปถัมภ์ลูกแมวอย่างต่อเนื่อง และดูแลจนพวกมันพร้อมสำหรับการหาบ้านหลังใหม่

ลูกแมวตัวไหนที่มีความกังวล เครียด หรือหวาดกลัว Raylan จะทำให้พวกมันสงบลง ซึ่งที่ผ่านมา มันทำหน้าที่พี่เลี้ยงได้อย่างยอดเยี่ยมเสมอ

 

 

Raylan รักลูกแมวมาก แต่บางทีก็มันก็เศร้าใจเหมือนกัน ที่ต้องปล่อยลูกแมวไปเมื่อถึงเวลา ครอบครัวไม่อยากเจ้าตูบติดอยู่กับความเศร้านานเกินไป จึงได้รับอุปถัมภ์ลูกแมวเรื่อยๆ

เรื่องราวของ Raylan ได้สร้างความประทับใจให้ผู้คนจำนวนมาก ล่าสุด อินสตาแกรม raylan_the_dog ของเจ้าตูบ มีคนติดตามกว่า 30,000 คนแล้ว

 

 

ทุกวันนี้ครอบครัวของ Raylan ได้ทำงานร่วมกับศูนย์พักพิงสัตว์ โดยการนำลูกแมวกำพร้ามาดูแล และออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด

การทำแบบนี้ นอกจากจะให้ลูกแมวมีชีวิตที่ดีแล้ว ยังทำให้ Raylan มีความสุขอีกด้วย และมันชอบอยู่กับลูกแมวมากกว่าสิ่งอื่นใด

 

 

เจ้าตูบชอบใช้เวลาส่วนใหญ่กับแมวในบ้าน

 

จะแมวเล็ก แมวใหญ่ มันก็ไม่เคยเกี่ยง

.

.

.

 

ที่มา animalchannel

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง...

SHARE

เรื่องราวสัตว์โลกที่น่าสนใจ...