‘หมาแก่’ ค้นพบเหตุผลของการมีชีวิตอยู่อีกครั้ง หลังได้รับความรักจากคนใจดี

เป้าหมายมักจะเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เราอยากมีชีวิตอยู่ แต่สำหรับสุนัขที่ชื่อ Holden มันไม่มีความตระตือรือร้นในชีวิต เมื่อมาถึงศูนย์พักพิงสัตว์ในจอร์เจีย มันทั้งหวาดกลัว เศร้า และยอมแพ้ต่อทุกสิ่งทุกอย่าง

อย่างไรก็ตาม หากคุณได้ทราบเรื่องราวของมัน คุณจะเข้าใจเองว่าทำไมมันถึงเป็นอย่างนั้น…

 

 

เรื่องราวของ Holden เริ่มต้นขึ้นเมื่อตำรวจบุกจับยาเสพติดในบ้านที่มันอยู่ หลังเสร็จการทำงานแล้ว ตำรวจก็พาเจ้าตูบไปยังศูนย์พักพิงสัตว์ที่เต็มไปด้วยสุนัขถูกทิ้งมากมาย

 

 

โชคร้าย ศูนย์พักพิงแน่นเกินไปและไม่มีที่พอสำหรับ Holden นั่นหมาความว่ามันต้องนอนบนพื้นที่ปูด้วยผ่าห่ม จากนั้น ทางศูนย์ก็ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือผ่านทางเฟซบุ๊ก เพื่อดูว่ามีใครพอจะช่วยหมาตัวนี้ได้บ้างมั้ย

 

 

ในเวลาเดียวกันนั้น Holden ทั้งหวาดตัว ตัวสั่น ผอม และหิวโหยมาก มันจึงกินทุกอย่างที่สามารถกลืนได้ ไม่เว้นแม้แต่อาหารแมว

Holden หนักเพียง 11 กิโลกรัม ซึ่งน้อยกว่าที่ควรถึง 6 กิโลกรัม แต่ไม่นาน ผู้ดูแลพบว่าเจ้าตูบมีบางอย่างที่น่าเป็นห่วงกว่าเรื่องน้ำหนัก…

 

 

จากผลการเอ็กซ์เรย์พบว่า Holden มีเนื้องอก 3 กิโลกรัมในร่างกาย ซึ่งเป็นสาเหตุว่าทำไมมันจึงกลืนอาหารยากและร่างกายผอมมาก

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คุณหมอได้ผ่าตัดเอาเนื้องอกออกจากร่างกายของ Holden เจ้าตูบรู้สึกขอบคุณทุกความใจดีที่ผู้ช่วยเหลือมีให้ มันกระดิกหางอย่างบ้าคลั่งและกระตือรือร้นที่จะได้รับความรัก

 

 

ไม่เพียงเท่านั้น เวลาที่มีคนพูดกับมันด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน มันก็จะแกว่งหางเช่นกัน บุคลิกเช่นนี้ของ Holden แสดงให้เห็นว่ามันหายดีแล้ว และมันปรับตัวได้อย่างรวดเร็วหลังการผ่าตัด

นอกจากนี้ Holden ยังได้ออกจากศูนย์พักพิงที่แออัด เมื่อ Releash Atlanta รับมันไปดูแล

 

 

ต่อมา เมื่อ Ashley หนึ่งในอาสาสมัครของ Releash Atlanta เห็น Holden ครั้งแรก เขาเห็นว่ามันดูอึดอัดเล็กน้อย เขาจึงตัดสินใจกอดมัน และเซลฟี่กับมัน เพื่อทำให้มันรู้สึกผ่อนคลาย

ไม่เพียงแค่รู้สึกผ่อนคลาย แต่ Holden ยังรู้สึกปลอดภัยเมื่อต้องนั่งรถไปยังบ้านอุปถัมภ์

 

 

Ashley พา Holden ไปพบกับ Melissa Lentz แม่บุญธรรมคนใหม่ของเจ้าตูบ เธอเป็นผู้เชี่ยวชาญในการเลี้ยงดูสุนัขขี้กลัว

ดังนั้นเธอจึงทำให้แน่ใจว่าเจ้าหมารู้สึกปลอดภัยจริงๆ และต้อนรับมันเข้าสู่บ้านอย่างอบอุ่น…เพียงไม่นาน Holden ก็กลายเป็นเพื่อนกับลูกสาวของ Lentz และสุนัขอีก 9 ตัวที่อยู่ในบ้านหลังนี้

 

 

ตั้งแต่นั้นมา พฤติกรรมของ Holden ก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง มันเปลี่ยนจากหมาสิ้นหวังเป็นหมาที่เปี่ยมไปด้วยความหวัง แถมยังกินเก่งและสุขภาพดีด้วย

Lentz บอกว่า “ฉันให้อาการมันตลอดเวลา มันอาจจะแก่ และอาจจะเป็นหรือไม่เป็นมะเร็ง (การส่งชิ้นเนื้อไปตรวจ ยังไม่ทราบคำตอบ) แต่มีใครบางคนกำลังจะโชคดีมากๆ ที่มีสุนัขตัวนี้”

 

 

โชคดีที่การส่งชิ้นเนื้อไปตรวจสอบเบื้องต้นนั้น พบว่าเนื้องอกที่อยู่ในตัวมันนั้นไม่ใช่มะเร็ง และตอนนี้ Holden ยังคงอยู่กับ Lentz จนกว่ามันจะได้ทำหมัน จนกว่าจะอ้วนขึ้น และจนกว่าช่องปากของมันจะได้รับการรักษาจนหายดี

 

 

ระหว่างนี้ Lentz รู้สึกภูมิใจมากๆ เมื่อเห็นว่า Holden มาไกลแค่ไหน ที่สำคัญ มันชอบกระดิกหางอย่างมีความสุขเสมอ เพราะมันได้รับความรักจากแม่บุญธรรมตลอดเวลา

 

 

ที่มา animalchannel

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง...

SHARE

เรื่องราวสัตว์โลกที่น่าสนใจ...