หมาเลือกแมวจากศูนย์เอง แล้วพามันกลับอยู่บ้าน จากนั้นพวกมันก็กลายเป็นเพื่อนรัก

สมัยก่อนเราอาจเข้าใจว่าหมากับแมวเป็นคู่กัดกัน แต่เดี๋ยวนี้พอเห็นหมาและแมวญาติดีกันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไปแล้ว แถมยังมีคู่หูหมาและแมวหลายคู่เลยที่เป็นเพื่อนรักกัน

Raven และ Woodhouse ก็เป็นคู่เพื่อนสนิทหมาแมวอีกคู่หนึ่ง แต่สิ่งที่ทำให้พิเศษว่าคู่อื่น ก็คือเจ้าหมาเป็นคนพาเพื่อนรักตัวนี้มาอยู่บ้านเอง

 

Raven and Woodhouse / Instagram

 

Christina ซึ่งเป็นเจ้าของของเจ้าหมาและเจ้าแมว เล่าว่าเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว เธอได้ไปที่ศูนย์พักพิงสัตว์เพื่อหารับเลี้ยงแมวมาอยู่บ้าน

เนื่องจากเธออยากให้เจ้าหมาที่บ้านเข้ากับแมวตัวนั้นได้ เธอจึงพา Raven ซึ่งตอนนั้นยังอายุแค่ประมาณ 3 เดือนมาเลือกลูกแมวด้วยกัน

 

Raven and Woodhouse / Instagram

 

หลังจากที่เธอพา Raven ไปเจอลูกแมวในศูนย์พักพิงสัตว์ มีหลายตัวที่กลัวมัน บางตัวถึงไม่กลัวแต่ก็ไม่สนใจมันมากนัก ทว่ามีลูกแมวตัวหนึ่งที่เข้ากับมันได้ทันที

เมื่อเห็นว่าเจ้า Raven เลือกลูกแมวตัวนี้เป็นเพื่อนแล้ว เธอจึงรับเลี้ยงมันกลับมาอยู่บ้านและตั้งชื่อให้มันว่า Woodhouse

 

Raven and Woodhouse / Instagram

 

หลังจากพา Woodhouse ไปตรวจร่างกายดู เธอแปลกใจมากที่มันอายุอ่อนกว่า Raven เพียงไม่กี่สัปดาห์ การที่พวกมันวัยใกล้เคียงกันคงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พวกมันเข้ากันได้ดีมากๆ

 

Raven and Woodhouse / Instagram

 

ตั้งแต่แมวน้อย Woodhouse เข้ามาเป็นสมาชิกตัวใหม่ของบ้าน Christina ก็ไม่เคยเจ้าหมากับเจ้าแมวตัวห่างกันเลย

Raven และ Woodhouse มักจะใช้เวลาทั้งวันไปกับการนอนพักผ่อนด้วยกันบนโซฟา นอกนั้นพวกมันก็จะเล่นซนกันบ้าง ซึ่งเป็นภาพที่ Christina เห็นแล้วรู้สึกมีความสุขที่สุด

 

Raven and Woodhouse / Instagram

 

หญิงผู้เป็นเจ้าของเล่าว่า “ฉันอยากเลี้ยงหมาและแมว และให้พวกมันโตมาพร้อมๆ กันมาโดยตลอด มันเป็นเหมือนเป้าหมายในชีวิตของฉัน

แล้วพวกมันก็เข้ากันได้พอดิบพอดีจริงๆ ถึงตอนนี้พวกมันจะไม่นอนกอดกันบ่อยเท่าตอนยังเป็นลูกหมาและลูกแมว แต่พวกมันก็ยังอยู่ข้างกันเสมอ”

 

Raven and Woodhouse / Instagram

 

Raven คงมีความสุขมากที่มันได้อยู่ร่วมกับเพื่อนที่มันถูกชะตาด้วยตั้งแต่เจอกันครั้งแรก มันถึงไม่ยอมออกห่างจาก Woodhouse เพื่อนรักของมันเลย

 

View this post on Instagram

#throwbackthursday to these two cuties

A post shared by Raven and Woodhouse (@raven_and_woodhouse) on

 

ที่มา: 9gag, Raven and Woodhouse

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง...

SHARE

เรื่องราวสัตว์โลกที่น่าสนใจ...