หนุ่มช่วยลูกหมาป่าจากการจมน้ำ เขาจึงได้เป็นเพื่อนกับมันและล่องแพด้วยกันเป็นเวลา 10 วัน

การออกไปผจญภัยในโลกกว้างนั้น อาจมีเรื่องไม่คาดฝันมากมายเกิดขึ้นกับคุณ เช่นเดียวกับ Justin ที่บังเอิญเจอลูกหมาป่าไคโยตี ระหว่างล่องแพไปตามแม่น้ำ Red Deer และ Saskatchewan Rivers

เหตุการณ์ไม่คาดฝันนี้ เกิดขึ้นตอนที่ Justin กำลังตกปลา แต่ทว่าเขากลับได้พบบางอย่างที่ใต้ผิวน้ำ ซึ่งตอนแรกเขาไม่รู้ว่าเป็นอะไร เพราะน้ำค่อนข้างขุ่น

 

 

ขณะที่ Justin พยายามเพ่งสิ่งนั้นดีๆ เขาก็พลาดตกลงไปในน้ำ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่เขารู้ว่าสิ่งนั้นคือ ลูกหมาป่าไคโยตี เขาไม่รอช้า รีบดึงพวกมันขึ้นมาจากน้ำทันที

ตอนแรกลูกหมาไม่รู้สึกตัวและดูเหมือนจะไม่หายใจด้วย แต่โชคดีที่ Justin ตัดสินใจทำ CPR ให้มัน จนมีน้ำออกมาจากจมูกของมัน และกลับมาหายใจอีกครั้ง

 

 

ต่อมา Justin ได้ตั้งชื่อให้ลูกหมาไคโยตีว่า YipYip จากนั้นก็ล่องแพไปด้วยกันเป็นเวลา 10 วัน โดยชายหนุ่มได้ดูแลน้องหมาเป็นอย่างดี ทั้งเอาอาหารให้กิน กอดมัน และปลอบมันเมื่อมันรู้สึกกังวล

เมื่อล่องแพมาถึงจุดที่มีสัญญาณโทรศัพท์ Justin ก็โทรขอคำปรึกษาจากภรรยา และได้คำแนะนำว่าให้ติดต่อไปยัง Swift Current SPCA ซึ่งเป็นองค์กรช่วยเหลือสัตว์ป่าในรัฐซัสแคตเชวัน ประเทศแคนาดา

 

 

เนื่องจากกล้องของ Justin ได้รับความเสียหายระหว่างเดินทาง ภาพที่กู้กลับมาได้จึงมีเท่าที่เพื่อนๆ เห็น

สุดท้ายแล้ว YipYip ก็ได้อยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือสัตว์ป่า ซึ่งมันสามารถปรับตัวได้เป็นอย่างดี ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง และน่าจะได้กลับไปใช้ชีวิตในป่าเร็วๆ นี้

 

 

ที่มา boredpanda

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง...

SHARE

เรื่องราวสัตว์โลกที่น่าสนใจ...