หญิงเจอแมวขี้อ้อนติดบนหลังคา เลยปีนหน้าต่างห้อง ออกไปช่วยมันด้วยตัวเอง

เมื่อเดือนก่อน Ariana Arroyo จากเมืองนิวยอร์ก สหรํฐอเมริกาได้ยินเสียงลูกแมวร้องขณะที่พวกเธอกลับมาบ้าน แล้วเมื่อมองตามเสียงไปเธอก็พบลูกแมวตัวหนึ่งอยู่บนหลังคา

มันร้องเหมียวๆ เพื่อขอความช่วยเหลือเพราะลงมาเองไม่ได้ มันได้แต่วิ่งไปมาตามหลังคาตึกที่เชื่อมกันอยู่ มันคงรอให้ใครสักคนออกมาช่วยมัน

 

Sara Zoe

 

หญิงสาวเล่าว่า “ในวันต่อมาน้องชายฉันบอกว่ายังได้ยินเจ้าแมวน้อยร้องขอความช่วยเหลืออยู่ เราเลยตัดสินใจว่าทางที่ดีที่สุดคือให้ฉันปีนออกไปทางหน้าต่าง เพื่อไปช่วยมันซึ่งอยู่บนกันสาด”

Ariana จึงบอกให้น้องชายถือกรงแมวรออยู่ข้างหน้าต่าง ในระหว่างที่เธอปีนออกไปช่วยมัน โดยที่เธอถือถ้วยอาหารแมวออกไปล่อมันด้วย

พอเจ้าแมวได้กลิ่นอาหารมันก็วิ่งตรงมาหาเธอทันที แล้วมันก็เริ่มกินอาหารโดยไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น พอมันกินอาหารหมดถ้วย Ariana จึงได้จังหวะจับมันกลับเข้ามาในห้องด้วย

 

Sara Zoe

 

แมวน้อยไม่ได้ขัดขืนหรือดิ้นหนีเธอเลย มันดูดีใจด้วยซ้ำที่เธอช่วยมันกลับเข้ามาในตึก เธอรู้เพราะว่าได้ยินมันส่งเสียงเพอร์ตลอดเวลา

ดูเหมือนเธอจะได้ช่วยแมวที่ขี้อ้อนมากๆ มาซะแล้ว ยิ่งตอนที่เธอห่อมันไว้ในผ้าเหมือนเบอร์ริโต้ มันก็ยิ่งส่งเสียงเพอร์ดังขึ้นกว่าเดิม

 

Sara Zoe

 

Ariana อาบน้ำให้เจ้าแมวน้อยแล้วจัดพื้นที่เล็กๆ ให้มันอาศัยอยู่ ดูมันมีความสุขมากจริงๆ ที่มีคนช่วยดูแลมันหลังจากที่ต้องร้องขอความช่วยเหลืออยู่นาน

หลังจากนั้นเธอก็ติดต่อไปหากลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Flatbush Cats เพื่อให้พวกเขาช่วยตรวจสุขภาพให้มัน รวมทั้งช่วยเธอประชาสัมพันธ์หาบ้านให้มันด้วย

 

Sara Zoe

 

เจ้าแมวจึงถูกย้ายมาอุปถัมภ์อยู่ในบ้านของ Sara Zoe ซึ่งเป็นอาสาสมัครของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ เธอตั้งชื่อแมวน้อยว่า Moonpie

ถึงแม้ว่า Moonpie จะเพิ่งย้ายมาอยู่กับมนุษย์คนใหม่ มันก็ไม่เสียเวลาทำความคุ้นเคยกับเธอเลย ไม่ทันไรมันก็อ้อนเธอเหมือนที่อ้อน Ariana แล้ว

 

Sara Zoe

 

อ้อนเก่งจังนะแก

Sara Zoe

 

Moonpie มีปัญหาสุขภาพแค่บางอย่างเท่านั้น ซึ่งหลักๆ ก็คือท้องไส้มันไม่ค่อยดี เนื่องจากตอนมันอยู่ข้างถนนมันกินทุกอย่างแม้แต่ใบไม้ เพื่อที่จะทำให้ตัวเองหายหิว

แต่ Sara ก็ค่อยๆ รักษามัน พร้อมกับให้ยาฆ่าพยาธิ และก็ให้อาหารเสริมกับมันเพื่อให้ร่างกายของมันแข็งแรงขึ้นไวๆ ด้วย

 

Sara Zoe

 

Sara คิดว่าคนที่ได้แมวตัวนี้ไปเลี้ยงต้องโชคดีมากแน่เลย เพราะมันทั้งเป็นมิตรและก็ขี้อ้อนอย่างแท้จริง แมวแบบนี้หาไม่ได้ง่ายๆ หรอกนะ

 

Sara Zoe

 

ชมความน่ารักของ Moonpie ได้ที่นี่

 

ที่มา: Love Meow

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง...

SHARE

เรื่องราวสัตว์โลกที่น่าสนใจ...