เจ้าของส่ง ‘บีเกิ้ลอ้วน’ ไปการุณยฆาต แต่เจ้าหน้าที่ปฏิเสธ และมอบชีวิตใหม่ให้มันแทน

ทุกคนแฮปปี้เมื่อรับสุนัขเข้ามาในชีวิตช่วงแรกๆ แต่เวลาผ่านไป เมื่อตระหนักได้ว่าการเลี้ยงสุนัขไม่ใช่เรื่องง่าย พวกเขามักจะลงเอยด้วยการทอดทิ้งสุนัขหรือไม่ก็เอามันไปปล่อยในศูนย์พักพิงสัตว์

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับสุนัขบีเกิ้ลที่ชื่อ Honey… เจ้าของได้พามันไปยังศูนย์พักพิงสัตว์ SPCA ในนิวยอร์ก และขอให้คุณหมอการุณยฆาตมัน เนื่องจากมันอ้วนเกินไป!

 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อได้มองใบหน้าของ Honey ทั้งคุณหมอและเจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิเสธที่จะทำตามคำขอนั้น เพราะพวกเขารู้ว่าสามารถเปลี่ยนแปลงสภาพของน้องหมาได้

ความจริงคือ เจ้าของน้องหมาเป็นโรคอัลไซเมอร์ เธอมักจะลืมว่าให้อาหาร Honey ไปแล้ว นั่นทำให้เธอให้อาหารมันซ้ำแล้วซ้ำอีก จนทำให้น้องหมามีน้ำหนักมากไปเกิน และมีปัญหากับการเดิน

 

 

หลังจากที่ตัดสินใจเก็บน้องหมาไว้ เจ้าหน้าที่ทุกคนก็เริ่มช่วย Honey ลดความอ้วน พวกเขาควบคุมอาหารมันอย่างเข้มงวด จนทำให้น้ำหนักของน้องลดไป 2 กิโลกรัมในสัปดาห์แรก

นอกจากนี้ พวกเขายังให้ยาเพื่อรักษาต่อมไทรอยด์ที่ทำงานผิดปกติ และช่วยให้มันออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ซึ่ง Honey เองก็ให้ความร่วมมือทุกครั้ง จนสภาพของมันดีขึ้นเรื่อยๆ

 

 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครทุกคนก็เต็มใจช่วย Honey ออกกำลังกายทุกวัน ซึ่งมีทั้งการบำบัดด้วยน้ำ และการเดินบนลู่วิ่ง

Honey รักชีวิตใหม่ของตัวเองมาก และมันรู้ว่ามีสิ่งดีๆ รอมันอยู่ในอนาคต ดังนั้น มันจึงทำทุกอย่างที่เจ้าหน้าที่ให้ทำ จนทำให้มันมีความก้าวหน้าอย่างน่าทึ่ง

 

 

Sue Cable หนึ่งในอาสาสมัครบอกว่า “ฉันประหลาดใจมากที่มันมีการเปลี่ยนแปลงในเวลาอันรวดเร็ว เวลาอยู่ในบ้าน มันสามารถเดินไปไหนมาไหนได้ตามต้องการ”

หลังจากทำกายภาพบำบัดและออกกำลังเป็นเวลา 6 เดือน ในที่สุด Honey ก็สามารถลดน้ำหนักได้ถึง 18 กิโลกรัม

 

 

ที่น่าตื่นเต้นที่สุดคือ ตอนนี้ Honey อยู่ในรายชื่อสุนัขที่รอการรับเลี้ยงแล้ว มันกำลังเฝ้ารอใครสักคนที่เข้ามามอบความรักให้และให้มันได้อยู่ในบ้านหลังสุดท้าย

ทั้งหมดนี้ ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิงที่ให้การโอกาสกับมัน คอยช่วยเหลือทุกอย่าง และทำให้มันรู้สึกเหมือนได้เกิดใหม่อีกครั้ง

 

 

ที่มา weloveanimals

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง...

SHARE

เรื่องราวสัตว์โลกที่น่าสนใจ...