หนุ่มน้อยวัย 9 ขวบ ใช้ความสามารถในการวาดรูป เพื่อแลกกับอาหารให้สุนัขจรจัด

แม้ว่าจะยังเป็นเด็ก หนุ่มน้อยคนนี้ก็สามารถช่วยเหลือสุนัขจรจัดได้แล้ว โดยใช้ความชอบส่วนตัวในการวาดรูปช่วยให้พวกมันอิ่มท้อง

 

 

เด็กชาย Pavel Bolshakova จากประเทศรัสเซียเป็นเด็ก ที่มีความสามารถในการวาดรูป และก็ยังเป็นคนรักสัตว์อีกด้วย ครอบครัวของเขาเคยเลี้ยงหมาเอาไว้ตัวหนึ่ง

ทว่าเมื่อเจ้าหมาตายจากเขาไป เขาก็เริ่มอยากช่วยเหลือหมาตัวอื่นๆ บ้าง อย่างเช่นพวกเหมาจรจัดที่อยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์ พวกมันยังต้องการความช่วยเหลืออีกมาก

 

 

เจ้าหมายังรอให้คนช่วยอยู่

 

ครอบครัวของ Pavel นั้นไม่ได้ร่ำรวยพอจะบริจาคเงินช่วยเหลือพวกหมาทุกเดือน เด็กชายจึงอยากหาหนทางที่จะช่วยเหลือพวกมันได้ด้วยตัวของเขาเอง

หลังจากที่ปรึกษากับคุณแม่ Ekaterina เรื่องนี้แล้ว เธอจึงช่วยเขาริเริ่มโครงการที่ชื่อว่า “Kind paintbrush” เพื่อใช้ความสามารถในการวาดรูปของเขาร่วมช่วยเหลือเหล่าสุนัข

 

 

ในโครงการดังกล่าวนี้ Pavel จะเสนอวาดรูปสัตว์เลี้ยงให้กับเจ้าของที่สนใจ และขายมันให้กับพวกเขา แต่ว่าสิ่งที่เด็กชายต้องการไม่ใช่เงิน มันคืออาหารหมาต่างหาก

เขาจะบอกกับคนที่มาขอให้วาดรูปว่าให้ซื้ออาหารสัตว์มาจ่ายแทน โดยจะซื้อมาเท่าไหร่ก็ตามแต่ศรัทธา แต่ส่วนใหญ่แล้วคนที่มาให้เด็กชายวาดรูปให้จะเอาอาหารหมามาแลกหลายกิโลกรัมเลยทีเดียว

 

 

วาดรูปเจ้าหมาให้กับเจ้าของ

 

แต่ไม่ต้องเอาเงินมาจ่ายค่ารูป

 

ให้เอาอาหารหมามาแลกรูปวาดแทน

 

เขาจะได้เอาอาหารเหล่านั้นไปบริจาคให้หมาจรจัด

 

จากความสามารถในการวาดรูปและน้ำใจของ Pavel และคุณแม่ พวกเขาได้ช่วยบริจาคอาหารให้กับศูนย์พักพิงสัตว์และกลุ่มช่วยเหลือสัตว์จำนวนมาก

นอกจากนี้เด็กชาย Pavel ยังเป็นอาสาสมัครที่อายุน้อยที่สุดในละแวกนั้นด้วย แต่เขาก็สามารถช่วยพวกมันได้ไม่ต่างจากคนอื่นเลย บางทีอาจจะช่วยพวกมันมากกว่าผู้ใหญ่เสียอีก

 

 

Pavel เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่ทำให้เราเห็นว่า การช่วยเหลือสัตว์ไม่ได้เกี่ยวข้องกับอายุ ทุกคนสามารถช่วยเหลือสัตว์ได้ในแบบของตัวเอง

ขนาดเขาที่อายุแค่ 9 ขวบยังหาทางช่วยหมาได้เลย คนอื่นก็คงจะหาทางช่วยหมาได้ในแบบที่ตัวเองสะดวกเช่นกัน

 

 

ที่มา: vk.com, boredpanda

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง...

SHARE

เรื่องราวสัตว์โลกที่น่าสนใจ...