คุณลุงคาวบอยป่วยเป็นมะเร็ง หวังอยากเจอม้าสุดรักเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจากโลกนี้ไป

เมื่อคุณลุงคาวบอยกำลังจะต้องจากโลกนี้ไป เขาไม่อยากได้อะไรนอกจากเจอหน้าเพื่อนรักของเขา แม้ว่ามันจะเป็นเพียงแค่ม้าตัวหนึ่งสำหรับคนอื่น

Kevin Adkins จากรัฐแคนซัส สหรัฐอเมริกา แวะไปที่ฟาร์ม D & J Ranch เกือบทุกวันตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา

เขาไม่ได้เป็นเจ้าของฟาร์มแห่งนั้น หรือว่าทำงานที่นั่น แต่ที่เขาไปที่นั่นบ่อยเป็นเพราะเขาต้องเจอเจ้าม้า Vic เพื่อนรักของเขาซึ่งอาศัยอยู่ที่นั่นต่างหาก

 

D & J Ranch / Facebook

 

Jennifer Wadley ซึ่งเป็นคนในครอบครัวของเจ้าของฟาร์มเหล่าว่า “พวกเขาเป็นเพื่อนรักกันมาหลายปีแล้ว ต่อให้ฝนจะตกหนัก หิมะจะร่วงโรย หรืออากาศจะร้อนอบอ้าว เขาก็จะมาหามันที่นี่เสมอ”

แม้แต่หลังจากที่ Kevin ถูกวินิจฉันว่าเป็นโรคมะเร็ง เขาก็ยังคงมาหาเจ้า Vic ให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ในขณะที่ตัวเองก็ทำการรักษาโรคร้ายไปด้วย

ทว่าหลังจากที่สู้กับโรคมะเร็งมานาน 3 ปี อาการของเขาก็ทรุดหนักลงจนต้องแอดมิดในโรงพยาบาล นั่นทำให้เขาก็ไม่ได้มาเยี่ยมเจ้า Vic อีก

 

D & J Ranch / Facebook

 

ตอนนี้ Kevin รู้ตัวแล้วว่าเขาคงจะมีเวลาเหลืออยู่อีกไม่มาก เขาจึงขอให้ญาติพาเขาออกจากโรงพยาบาลเพื่อที่จะได้ใช้เวลาช่วงสุดท้ายอยู่ที่บ้าน

นอกจากนี้เขาก็หวังอยากจะเจอ Vic อีกสักครั้งก่อนจะจากไปด้วย แต่เขาก็รู้ดีว่าตัวเองไม่แข็งแรงพอจะไปหามันที่ฟาร์มได้

ญาติของเขาจึงติดต่อกับ Jennifer เพื่อขอให้เธอพามันมาเจอเขาที่บ้าน แน่นอนว่าหญิงสาวยินดีจะทำตามคำขอ เพราะเธอเองก็อยากให้เพื่อนรักทั้ง 2 ได้เจอหน้าเช่นกัน

 

D & J Ranch / Youtube

 

เมื่อ Kevin ได้เจอกับ Vic อีก เขาก็ยิ้มแก้มปริตลอดเวลาที่ได้ลูบเจ้าหมา พร้อมทั้งยังเอาขนมให้มันกินด้วย เวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ที่พวกเขาไม่เจอกันทำให้เขาคิดถึงมันมาก

Jennifer ก็บอกว่าเจ้าม้าคงจะคิดถึงเขามากไม่แพ้กัน เพราะตอนที่เขาเข้าโรงพยาบาลจนไม่ได้ไปเยี่ยมมัน เจ้าม้าก็ดูเหงาๆ เช่นกัน

ความสุขที่ Kevin และ Vic ได้รับจากการเจอกันครั้งนี้ ทำเอาคนรอบข้างมีความสุขตามพวกเขาไปด้วย Jennifer ปล่อยให้เขาใช้เวลากับเพื่อนรักได้นานเท่าที่ต้องการ

 

D & J Ranch / Youtube

 

ดูเหมือนว่าการเจอ Vic จะเป็นห่วงสุดท้ายของ Kevin หลังจากที่พวกเขาเจอกันได้วันเดียว คุณลุงคาวบอยจึงจากโลกนี้ไปอย่างสงบ

ในงานศพของ Kevin ที่จัดขึ้นในเวลาต่อมา Jennifer ก็พาเจ้า Vic มาร่วมงานศพของเขาด้วยเช่นกัน หวังว่าเขาจะดีใจที่ได้รับรู้ว่าเจ้าม้ายังมาเจอเขาในงานศพด้วยนะ

 

ชมคลิปวิดีโอตอนที่ Kevin และ Vic เจอกันครั้งสุดท้ายได้ที่นี่

 

 

ที่มา: Inspire More

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง...

SHARE

เรื่องราวสัตว์โลกที่น่าสนใจ...