“Ikiru” เหมียวผู้ชอบทำหน้าตาแปลกๆ ทั้งแลบลิ้น หน้าบึ้ง จนทาสแมวตกหลุมรักเพียบ

ขอแนะนำให้รู้จักกับ Ikiru เน็ตไอดอลขนปุยตัวใหม่ ผู้มีเอกลักษณ์อันโดดเด่นที่ไม่เหมือนใคร และไม่ว่าใครที่ได้รู้จัก ต้องตกหลุมรักนางอย่างแน่นอน

Ikiru เป็นแมวเอกซ์โซติคช็อร์ตแฮร์ จากฟาร์มแมวแห่งหนึ่ง เมื่อ Rich กับ Emma เห็นรูปของมันในเว็บไซต์ของฟาร์มดัังกล่าว พวกเขาก็ตกหลุมรักมันทันที

 

 

Rich กับ Emma ต้องรอนานถึง 4 สัปดาห์ กว่าจะพา Ikiru กลับมาที่บ้านได้ เนื่องจากต้องรอให้มันหย่านม และต้องผ่านขั้นตอนการทำเรื่องรับเลี้ยงต่างๆ

 

 

เมื่อ Ikiru ได้ย้ายกับมาอยู่กับ Rich กับ Emma เพียงไม่นาน มันก็เริ่มแสดงสีหน้าแปลกๆ ออกมา ซึ่งตอนแรก คู่รักแทบไม่อยากเชื่อสิ่งที่เห็น

Ikiru ได้แลบลิ้นออกมา แล้วก็ค้างไว้อยู่อย่างนั้นเกือบตลอดเวลา คือ ลิ้นของมันอยู่นอกปากมากกว่าอยู่ในปากซะอีก ซึ่งทำให้มันดูตลกและน่ารักในเวลาเดียวกัน

 

 

ไม่เพียงแค่แลบลิ้นออกมาเท่านั้น บางที Ikiru ยังทำหน้าโกรธด้วย แม้จะไม่มีเรื่องให้โกรธก็ตาม นั่นทำให้ Rich กับ Emma มีความสุข ยิ้ม และได้หัวเราะกันบ่อยๆ

 

 

นอกจากหน้าตาแล้ว Ikiru ยังมีนิสัยแปลกๆ เช่น ชอบขุดอุโมงค์ ชอบซ่อนตัวใต้ผ้าห่มหรือกระดาษ และชอบจ้องมองทาสจากมุมใดมุมหนึ่งของห้อง

 

 

ในช่วงแรกๆ ชาวเน็ตหลายคนเป็นห่วงว่าการที่เจ้าเหมียวแลบลิ้นออกมาแบบนี้ อาจเกิดจากความผิดปกติของร่างกาย แต่ Emma เผยว่าเธอพามันไปตรวจสุขภาพ ทุกอย่างปกติ และมันก็มีสุขภาพดีมากๆ ด้วย

นั่นหมายความว่า Ikiru แค่รักในการแลบลิ้นและการทำหน้าแปลกๆ เท่านั้นเอง

 

 

ทั้งนี้ทางด้านผู้เชี่ยวชาญได้ออกมาบอกว่าการที่แมวแลบลิ้นออกมาแบบนี้นั้น มีความหมายหลายอย่าง เช่น เป็นการกระทำที่ไม่รู้ตัว หรือเผลอนั่นเอง บางตัวก็ทำเพราะรู้สึกผ่อนคลาย ในขณะที่บางตัวก็เมื่อรู้สึกเครียด

โชคดีที่กรณีของ Ikiru นั้น ไม่ได้เกี่ยวกับความเครียดแต่อย่างใด แต่อาจจะเป็นเพราะมันรู้สึกผ่อนคลายมากกว่า

 

 

การชอบทำหน้าแปลกๆ ของ Ikiru เป็นประโยชน์กับผู้คนจำนวนมาก เนื่องจากทาสแมวหลายคนบอกว่าใบหน้าของมันทำให้พวกเขายิ้มและอารมณ์ดีขึ้นได้

นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมตอนนี้ ในอินสตาแกรม neko.ikiru.san ของ Ikiru จึงมีผู้ติดตามมากว่า 120,000 คน

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ที่มา animalchannel l instagram

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง...

SHARE

เรื่องราวสัตว์โลกที่น่าสนใจ...