สาวรับเลี้ยง ‘สุนัขถูกละเลย’ มันจึงตอบแทนด้วยการเป็นแหล่งความสุขของครอบครัว

เมื่อ 3 ปีก่อน Janet ได้เข้าไปใน Animal Rescue Centre (RSPCA) ศูนย์พักพิงท้องถิ่นเพื่อบริจาคผ้าห่มให้สัตว์ในศูนย์

โดยหลังจากที่ได้พูดคุยกับพนักงาน พวกเขาได้รู้ว่า Janet ทำงานอยู่ใน Pet Shop Industry และยังเป็นครูฝึกสุนัขอีกด้วย ผู้จัดการจึงถามว่า ‘เธอสนใจจะรับเลี้ยงสุนัขที่ลูกละเลยมากที่สุดในศูนย์มั้ย?’

 

 

ตอนนั้น Janet ตอบไปว่าเธอเพิ่งสูญเสียสุนัขที่รักมากที่สุดไป จึงยังไม่พร้อมที่จะรับเลี้ยงสุนัขตัวใหม่ แต่ผู้จัดการได้เอารูป Tim ให้เธอดู…

ทันทีที่เห็นรูปของ Tim ใจของ Janet แทบแตกลาย มันเป็นสุนัขผู้น่าสงสาร ร่างกายผอมแห้งจนเห็นกระดูกชัดมาก และเธอรู้ว่าต้องช่วยมัน

วันนั้นกลายเป็นวันที่โชคดีที่สุดของ Tim กับ Janet

 

 

Janet ตัดสินใจรับเลี้ยง Tim โดยไม่มีคำถามใดๆ ตั้งแต่นั้นมา มันก็กลายเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของเธอ เป็นคู่หูที่ยอดเยี่ยมของหลานสาว 2 คนของ Janet และเป็นมิตรกับทุกคนที่เดินผ่านหน้าบ้าน

Janet บอกว่า “ความรักของมันยอดเยี่ยมมาก มันเรียนรู้คำสั่งพื้นฐานหลายคำ เมื่อไหร่ที่ฉันพูดว่า ‘วันนี้ท้องฟ้าสดใสจัง’ มันจะรู้ทันทีว่าจะได้ออกไปเล่นนอกบ้าน” 

“เมื่อฉันบอกว่า ‘ได้เวลามื้อเย็นแล้ว’ และฉันกำลังทำอาหารในครัว มันจะรู้ว่าไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปในครัว และเมื่อฉันกำลังกินข้าว โดยบอกกับมันว่า ‘ได้เวลากินมื้อเย็น’ มันจะไปนั่งที่เตียงตัวเอง และไม่มาใกล้ที่ที่เรากำลังกินข้าว”

 

 

นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งอื่นๆ อีกมากมายที่ Tim ได้เรียนรู้และปฏิบัติได้อย่างคล่องแคล่ว แถมยังมีเด็กๆ ในละแวกใกล้เคียงแวะมาเล่นกับมันบ่อยๆ ด้วย

เจ้าตูบเองได้ทำหน้าที่เป็นเพื่อนที่ดีให้พวกเขาเสมอ ไม่ว่าเด็กๆ จะชวนเล่นอะไร มันจะเล่นกับพวกเขาโดยไม่บ่นสักคำ รวมไปถึงการเล่นแต่งตัวกับหลานๆ ของ Janet ด้วย

 

 

ทุกวันนี้ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้เจอกับ Tim ไม่มีใครไม่ตกหลุมรักมัน แม้กระทั่งเด็กที่กลัวสุนัขมากๆ เจ้าตูบก็สามารถเอาชนะใจพวกเขาได้

ทั้งหมดนี้เป็นเหตุผลว่าทำไมการตัดสินใจรับเลี้ยง Tim จึงเป็นเรื่องที่โชคดีที่สุดของ Janet

 

ที่มา dogheirs

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง...

SHARE

เรื่องราวสัตว์โลกที่น่าสนใจ...