แมวจรตัวโต ทำตัวเป็นพี่เลี้ยงเด็ก รับอาสาดูแลลูกแมวจรจัดที่มาใหม่ทุกตัว

หลังจากที่ใช้ชีวิตเป็นแมวจรจัดมานาน ดูเหมือนสิ่งที่เจ้าแมวต้องการจะเป็นความรัก และไม่ใช่ความรักจากมนุษย์อย่างเดียว มันต้องการความรักจากเหล่าลูกแมวด้วย

 

Alley Cat Rescue

 

กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Alley Cat Rescue ช่วยแมวเหมียว Harrow มาจากข้างถนน มันมีแผลเป็นตามตัว ซึ่งเป็นร่องรอยจากการเอาตัวรอดจากชีวิตที่ยากลำบากมา

อย่างไรก็ตามมันมีนิสัยเป็นมิตรมากๆ ตั้งแต่พวกเขาเอามันมาอยู่ในศูนย์ มันก็เป็นมิตรกับคนและแมวทุกตัว โดยเฉพาะลูกแมวตัวน้อยๆ

 

Alley Cat Rescue

 

ต่อมาระหว่างที่พวกเขาออกไปให้อาหารแมวจรจัด พวกเขาได้เจอกับลูกแมวตัวใหม่ที่ไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน พวกเขาแยกแยะมันออกเนื่องจากเคยช่วยแมวในแถบนั้นหมดแล้ว

พวกเขาคิดว่าแมวน้อยน่าจะเพิ่งเข้ามาอยู่ใหม่ หรือไม่ก็เพิ่งมีคนเอามาทิ้งไว้ ไม่ว่าจะเป็นแบบไหนก็ตาม พวกเขาตัดสินใจเก็บมันไปดูแลที่ศูนย์ และตั้งชื่อให้มันว่า Mochi

 

Alley Cat Rescue

 

ตอนที่พา Mochi เข้ามาเป็นช่วงเดียวกับที่ลูกแมวในศูนย์เพิ่งถูกรับเลี้ยงไปหมดพอดี Harrow ซึ่งชอบอยู่กับลูกแมวจึงไม่พลาดโอกาสออกมาต้อนรับลูกแมวตัวใหม่

ในเช้าวันถัดมาอาสาสมัครหาเจ้า Mochi ไม่เจอ ตอนแรกพวกเขานึกว่ามันหนีออกไปแล้ว แต่พอมาหาเจ้า Harrow ก็พบว่าพวกมันแอบมานอนอยู่ด้วยกันนี่เอง

 

Alley Cat Rescue

 

ตั้งแต่ครั้งแรกที่อาสาสมัครเห็น Harrow กับ Mochi อยู่ด้วยกัน พวกเขาก็ไม่เห็นมันห่างกันอีกเลย ดูเหมือนพวกมันจะชอบอยู่ด้วยกันมากๆ

คงเป็นเพราะว่าเจ้า Harrow มันชอบดูแลลูกแมวนั่นแหละ เลยทำให้มันอยู่ใกล้กับลูกแมวตัวเดียวที่อยู่ในศูนย์ และลูกแมวน้อยก็ชอบที่มีคนคอยดูแล

 

Alley Cat Rescue

 

ต่อมาอาสาสมัครก็รับลูกแมวน้อย Sophie และ Binky เข้ามาดูแลเพิ่ม แน่นอนว่า Harrow ต้องเข้ามาดูแลพวกมันอีกเช่นเคย

นั่นทำให้ Mochi ที่ตามติด Harrow ได้สนิทกับเพื่อนวัยเดียวกัน ก่อนหน้านี้มันทำได้แค่เล่นกับพี่แมวมาโดยตลอด ตอนนี้มันจึงมีเพื่อนคอยวิ่งเล่นด้วยสักที

 

Alley Cat Rescue

 

ต่อไปนี้อาสาสมัครก็คงจะได้เจ้า Harrow นี่แหละมาเป็นพี่เลี้ยงคอยดูแลลูกแมวจรจัด มันช่วยลดภาระให้พวกเขาไปได้มากเลย อย่างน้อยๆ ก็จนกว่าเจ้าแมวจะถูกรับเลี้ยงไปซะเอง

 

Alley Cat Rescue

 

 

ที่มา: Love Meow

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง...

SHARE

เรื่องราวสัตว์โลกที่น่าสนใจ...