เด็กชาย 4 คนเจอหมาถูกมัด เข้าไปช่วยมันเอง ก่อนขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่

การช่วยเหลือสัตว์นั้นไม่เกี่ยวข้องกับอายุ ไม่ว่าคุณจะอายุมากหรือน้อย หากมีใจที่จะช่วย คุณก็สามารถมีส่วนช่วยเหล่าสัตว์ได้ เหมือนที่เด็กๆ กลุ่มนี้ทำ

น้อง Kenny, Kevin, Andrew, และ Kenneth 4 หนุ่มน้อยจากเมืองดีทรอยท์ ได้ช่วยเหลือเจ้าหมาตัวหนึ่งขณะที่พวกเขากำลังช่วยเพื่อนบ้านย้ายบ้านอยู่

พวกเขาสังเกตเห็นหมาตัวหนึ่งถูกมัดด้วยเชือกบันจี้จั๊ม แล้วขังไว้ในรั้วบ้านหลังที่ไม่มีคนอยู่ เด็กชายทั้ง 4 คนจึงเข้าไปช่วยแก้มัดให้มัน

 

Detroit Pit Crew Dog Rescue

 

เด็กชายช่วยกันตั้งชื่อให้มันว่า Sparkles พวกเขาเห็นว่ามันตัวผอมมากๆ มันน่าจะไม่ได้กินอะไรมานานมากแล้ว เด็กชายคนหนึ่งจึงพามันไปที่บ้านเพื่อหาโบโลน่าให้มันกิน

ถึงเจ้า Sparkles กับกลุ่มเด็กชายจะเพิ่งเจอกันไม่นาน มันก็ไว้ใจพวกเขาแล้ว เนื่องจากพวกเขาทั้งช่วยเหลือมัน และมอบความรักให้มัน

หลังจากที่เจ้าหมากินข้าวจนอิ่ม พวกเขาก็เล่นกับมันอยู่นานหลายชั่วโมง ก่อนที่จะโทรขอความช่วยเหลือจากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Detroit Pit Crew Rescue ซึ่งอยู่ในชุมชน

 

Detroit Pit Crew Dog Rescue

 

เมื่ออาสาสมัครมาเจอพวกเขา เขาก็ชมกลุ่มหนุ่มน้อยทันทีสำหรับน้ำใจที่มีมากเกินตัว แต่เหล่าเด็กชายก็ไม่ได้สนใจคำชมเลย พวกเขาสนใจแค่ว่าเจ้าหมาจะได้ไปอยู่ในที่ที่ดีไหม

Theresa Sumpter ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งกลุ่มช่ยเหลือสัตว์เล่าว่า “คุณรู้ได้ทันทีเลยว่าพวกเขารักหมาตัวนี้มาก เพราะพวกเขาพยายามปกป้องมัน และอยากมั่นใจว่ามันได้ไปอยู่ในที่ที่มีคนดูแลอย่างดี”

 

Young heroes.

Nai-post ni Detroit Pit Crew Dog Rescue noong Biyernes, Marso 25, 2016

 

อาสาสมัครจึงตอบให้เด็กๆ มั่นใจว่าพวกเขาจะดูแล Sparkles อย่างดีแน่นอน และจะหาครอบครัวที่ดีให้กับเจ้าหมาด้วย ดังนั้นพวกเขาไม่ต้องเป็นห่วงมันเลย

หลังจากที่มันไปอยู่กับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ เจ้า Sparkles ก็ร่างกายแข็งแรงขึ้นมาก และมันก็เจอครอบครัวใจดีมารับเลี้ยงไปจริงๆ

 

Detroit Pit Crew Dog Rescue

 

สิ่งที่น่าดีใจยิ่งกว่านั้นก็คือ ก่อนเด็กๆ จะจากกับ Sparkles อาสาสมัครได้บอกพวกเขาว่า หากเจอหมาที่ต้องการความช่วยเหลืออีก ให้ติดต่อมาหาพวกเขาได้ทันที

แล้วหลายเดือนต่อมา เด็กชายทั้ง 4 คนก็ติดต่อมาหาพวกเขาหลังช่วยหมาตัวอื่นไว้อีกจริงๆ ช่างน่าดีใจจริงๆ ที่เห็นว่าแม้พวกเขาจะเป็นเด็ก พวกเขาก็มีน้ำใจช่วยเหลือหมาจรจัดที่กำลังลำบาก

 

Detroit Pit Crew Dog Rescue

 

ที่มา: Inspire More, Animal Channel

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง...

SHARE

เรื่องราวสัตว์โลกที่น่าสนใจ...