จระเข้มีล้อรถติดอยู่ตรงคอ หากใครใจกล้าและใจดีพอเอาออกให้มัน มีเงินรางวัลให้!!

ถ้าหากคุณร้อนเงินและไม่รักตัวกลัวตาย การช่วยเอาล้อรถออกจากคอจระเข้น่าจะเป็นงานที่น่าสนใจสำหรับคุณ นอกจากจะได้บุญจากกรช่วยมันแล้ว ยังได้เงินรางวัลด้วยนะ!!

 

Getty Images

 

เจ้าจระซึ่งมีความยาวกว่า 13 ฟุตตัวนี้อาศัยอยู่ในประเทศอินโดนีเซีย สำนักข่าว Antara ของอินโดนีเซียให้ข้อมูลว่ามันมีล้อรถติดคอมาแบบนี้มานาน 4 ปีแล้ว

มันถูกพบเห็นครั้งแรกเมื่อปี 2016 ในแม่น้ำ Palu River คนที่เห็นคาดว่ามันน่าจะเป็นจระเข้น้ำจืด บางครั้งมันก็ดูลำบากกับการที่มีล้อรถติดอยู่ แต่ก็ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยเอาล้อรถออกให้มัน

 

Getty Images

 

ที่ผ่านมาแม้จะมีคลื่นยักษ์สึนามิหรือแผ่นดินไหว เจ้าจระเข้ก็เอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์เหล่านั้นมาได้ แต่ล้อรถก็ยังคงไม่หลุดออกจากคอของมันอยู่ดี

หากปล่อยไว้แบบนี้ต่อไปอาจเกิดปัญหาขึ้นกับมันได้ เนื่องจากตัวของมันนั้นโตมากขึ้นเรื่อยๆ จนล้อรถที่คอรัดตัวมันแน่นขึ้นเรื่อยๆ แล้ว

Hasmuni Hasmar หัวหน้าขององค์กรณ์อนุรักษ์ธรรมชาติ Natural Resources Conservation Agency จึงเสนอเงินให้กับใครก็ตามที่สามารถช่วยมันได้

 

Getty Images

 

Hasmar ไม่ได้ระบุไว้ว่าเงินรางวัลนั้นมีมูลค่าเท่าไหร่กันแน่ แต่เขาบอกว่ามีรางวัลให้กับคนที่ช่วยมันสำเร็จอย่างแน่นอน

โดยเขาหวังว่าคนที่เข้าไปช่วยมันจะเป็นผู้เชี่ยวชาญ เพราะหากประชาชนคนทั่วไปพยายามเข้าไปช่วยมันแบบสุ่มสี่สุ่มห้าแล้ว พวกเขาอาจจะได้รับบาดเจ็บเพราะไม่รู้วิธีรับมือกับจระเข้

 

Getty Images

 

ไม่ใช่ว่าก่อนหน้านี้พวกเขาไม่เคยพยายามช่วยมันมาก่อน ในปี 2018 มีคนพยายามจะเอาล้อรถออกให้มันแล้ว แต่ก็ไม่สำเร็จตามที่คาด

เคยมีคนพยายามล่อมันขึ้นมาบนบกโดยใช้ไก่เป็นเหยื่อล่อ เพื่อที่จะทำให้การช่วยเหลือมันง่ายขึ้นด้วย แต่เจ้าจระเข้ก็ไม่สนใจไก่เลยสักนิดเดียว การช่วยมันจึงล้มเหลวอีกครั้ง

 

Getty Images

 

หวังว่าจะมีมืออาชีพสักคนโผล่มาช่วยเหลือเจ้าจระเข้ตัวนี้สักทีนะ แล้วก็หวังว่าเจ้าจระเข้จะให้ความร่วมมือกับพวกเขาด้วย ตัวมันจะได้ไม่ต้องใช้ชีวิตอย่างลำบากต่อไป

 

ที่มา: Lad Bible, CNN, Insider

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง...

SHARE

เรื่องราวสัตว์โลกที่น่าสนใจ...