แก๊งเหมียวถึงกับงง เมื่อทาสพา ‘ลูกหมา’ เข้าบ้านครั้งแรก… อยากรู้จัก แต่ไม่รู้ต้องทำไง

แมวอาจจะดูเป็นสัตว์ที่ไม่ค่อยสนโลกสักเท่าไหร่ แต่ลึกๆ แล้ว พวกมันมีนิสัยอยากรู้อยากเห็น เจออะไรแปลกๆ ใหม่ๆ หน่อย พวกมันจะต้องรู้ให้ได้ว่าเป็นอะไร

เช่นเดียวกับชาวเน็ตญี่ปุ่นคนหนึ่ง ที่ออกมาเปิดเผยถึงนิสัยความอยากรู้อยากเห็นของเหล่าเจ้านายขนปุยของเธอทั้ง 8 ตัว

 

 

เนื่องจากชาวเน็ตคนดังกล่าวเป็นทาสแมว ในบ้านจึงมีแมว แมว แล้วก็แมว ดังนั้น พวกจึงไม่เคยเห็นสัตว์เลี้ยงชนิดอื่นนอกจากแมวด้วยกัน

แต่แล้ววันหนึ่ง ทาสแมวก็อยากเป็นทาสหมาบ้าง เธอจึงรับลูกหมาสุดแบ๊ววัย 2 เดือนตัวหนึ่งมาเลี้ยง แน่นอน เธอไม่พลาดที่จะพามันไปให้เหล่าเจ้านายของเธอรู้จักด้วย

 

 

เพื่อความปลอดภัยของน้องลูกหมา วันแรกที่พาน้องเข้าบ้าน เธอจึงเอามันใส่ไว้ในกรง แล้วคอยสังเกตว่าเหล่าแมวเหมียวจะมีปฏิกิริยาอย่างไรกับสมาชิกใหม่ที่มีรูปร่าง หน้าตาไม่เหมือนพวกมัน

ตอนแรก เหล่าแมวสองสามตัวย่องเข้าไปหาลูกหมาที่อยู่ในกรงด้วยความระมัดระวัง แล้วก็จ้องน้องหมาด้วยความสงสัย ก่อนที่แมวที่เหลือจะตามมาสมทบ

 

 

แมวเหมียวไม่ได้มีท่าทีก้าวร้าวกับสมาชิกใหม่ และไม่ได้ขู่หรือแตะต้องอะไรด้วย พวกมันแค่นั่งจ้อง จ้อง แล้วก็จ้องอยู่อย่างนั้น เพราะเจ้าตูบคือสิ่งแปลกใหม่สำหรับพวกมัน

ส่วนลูกหมาผู้ไร้เดียงสาที่อยู่ในกรงนั้น ก็ไม่ได้มีท่าทีหวาดกลัวแก๊งแมวเลยแม้แต่น้อย ตรงกันข้าม มันอยากออกมาเล่นกับพี่ขนปุยพวกนี้ใจแทบขาด

 

จดๆ จ้องๆ

 

และนี่คือช่วงเวลาที่แก๊งแมวได้เจอกับเจ้าลูกหมาเป็นครั้งแรก ไปดูกันสิ จะเป็นอย่างไรบ้าง?

 

เมื่อเห็นว่าเหล่าแมวไม่ได้มีท่าทีอื่นนอกจากความสงสัย เจ้าของจึงตัดสินใจปล่อยน้องหมาออกมา จากนั้น ทั้งลูกหมา และพี่ๆ เหมียวก็พยายามทำความรู้จักกัน

ตอนแรกเหมียวบางตัวยังไม่พร้อมรับมือกับความซุกซนของน้องหมา บางตัวถูกน้องหมาไล่กวดจนต้องหนีหัวซุกหัวซุน แต่หลังจากที่ค่อยๆ ทำความเข้าใจกัน พวกมันก็สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัว

 

แม้จะวุ่นวายหน่อยๆ ก็ตาม… ฮ่าาาาา

 

ที่มา petpetbase

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง...

SHARE

เรื่องราวสัตว์โลกที่น่าสนใจ...