คนใจดีจากทั่วโลกร่วมกัน ‘ถักโครเชต์รังนก’ ให้กับเหล่าสัตว์ปีกที่สูญเสียบ้านไป

ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เราไม่เพียงแค่จะได้เพลิดเพลินกับดอกไม้และต้นไม้ที่กำลังเบ่งบาน แต่ยังได้เห็นสัตว์น่ารักๆ เกิดใหม่อีกมายกมาย

อย่างไรก็ตาม ฤดูใบไม้ผลินี้มาพร้อมกับพายุที่สามารถทำให้รังนกตกลงมาจากต้นไม้ ส่งผลให้ลูกนกตัวน้อยๆ ตกอยู่ในอันตราย

 

 

ด้วยเหตุนี้ Carolina Waterfowl Rescue ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ให้การช่วยเหลือและฟื้นฟูนกจึงประกาศขอความช่วยเหลือจากชุมชน ด้วยการถักโครเชต์เป็นรังให้กับนกที่สูญเสียบ้าน

รังนกโครเชต์ดังกล่าวนั้น มีลักษณะเหมือนรังนกในธรรมชาติ เพื่อให้พวกมันมีที่พักพิงในช่วงเจริญเติบโต โดยปีนี้ ทางองค์กรคาดหวังว่าจะได้มากกว่า 3000 ชิ้น เพราะมีนกจำนวนมากที่ต้องการบ้าน

 

 

แม้ทางองค์กรจะขอความช่วยเหลือจากคนในชุมชน แต่ปรากฏว่าคำขอนี้ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก นั่นทำให้พวกเขาได้รับรังนกถักโครเชต์นับพันชิ้นจากแคนาดาไปจนถึงญี่ปุ่น

เห็นได้ชัดว่าผู้คนชื่นชอบที่ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรดีๆ เช่นนี้ และเราก็เชื่อว่าเหล่านกเองก็คงซาบซึ้งไม่น้อยที่มีคนมากมายเห็นความสำคัญของพวกมัน

 

 

Jennifer Gordon ผู้ก่อตั้งองค์กร Carolina Waterfowl Rescue บอกว่า “นอกจากจะได้รังนกแล้ว เรายังได้เห็นการสนับสนุนอันน่าทึ่งของผู้คนทั่วโลกที่มาพร้อมการบริจาค”

ด้วยความเห็นอกเห็นใจของผู้คน ทำให้องค์ได้รับรังนกมากกว่าที่พวกเขาต้องการ แต่ถึงอย่างนั้น พวกเขาก็ไม่ได้ขอหยุดรับบริจาค โดยนำรังนกถักโครเชต์ที่เกินมา ไปบริจาคต่อให้ศูนย์รักษาพันธุ์อื่นๆ

 

 

ทั้งนี้ รังโครเชต์ยังเป็นบ้านให้กับสัตว์ตัวเล็กๆ ชนิดอื่นๆ ได้อีกด้วย เช่น ลูกแมว หนู เป็นต้น ดังนั้น มั่นใจได้เลยว่ารังโครเชต์ที่ถูกส่งมานั้น จะไม่สูญเปล่าอย่างแน่นอน

ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในการมอบบ้านให้กับเพื่อนร่วมโลกที่ต้องการที่พักพิง และหวังว่าเรื่องนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้เรามีจิตอาสาในการช่วยเหลือผู้อื่นมากขึ้นด้วยนะคะ

 

 

ที่มา inspiremore

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง...

SHARE

เรื่องราวสัตว์โลกที่น่าสนใจ...