‘นุ้งหมา’ ไปร้านทำผมกับแม่ แต่ด้วยความน่ารักเกินเบอร์ ช่างเลยขอทำผมให้มันด้วย

เมื่อสัปดาห์ก่อน Brittany Taylor ได้ไปทำผมที่ Gibson Hair & Makeup ในชาร์ลสตันเซาท์แคโรไลนา และเธอก็อดไม่ได้ที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับ Luka ลูกหมาตัวใหม่ของเธอให้ช่างทำผม Michelle Atwood ฟัง

เธอบอกว่า “ตั้งแต่วินาทีที่แรกที่ Luka เข้ามาอยู่ในบ้าน มันกลายเป็นแหล่งความสุขของครอบครัวเรา ฉันเลยอดไม่ได้ที่จะอวดความน่ารักของมัน”

 

 

เธอบอกอีกว่า “เรามีสุนัขอีก 2 ตัว แต่ Luka เป็นตัวที่ตลกที่สุด เสียงดังที่สุด และไร้เดียงสาที่สุด ทุกๆ วัน เมื่อเรากลับถึงบ้าน มันจะต้อนร้บเราด้วยการร้องเสียงแหลมเหมือนหมูน้อย”

“มันจะรอให้เราลูบประมาณ 5 นาที แล้วค่อยหยุดร้อง มันขี้เล่นสุดๆ และชอบมาคลอเคลียใกล้ใบหน้าของเรา” 

 

 

หลังจากได้ฟังเรื่องราวของนุ้งหมา Atwood อยากเจอ Luka มากๆ เธอจึงบอก Taylor ว่า “คราวหน้าถ้ามาอีก พามันด้วยนะ”

แน่นอน Taylor รับปากทันที และเมื่อมาร้านทำผมอีกอีกครั้ง เธอพา Luka มาด้วย และมันก็ได้สร้างรอยยิ้มให้ทุกคนที่อยู่ในร้าน ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าหรือช่าง

 

 

ตอนแรก Luka ดูสับสบเล็กน้อย ขณะนั่งดูแม่ทำผม แต่สักพักมันก็เริ่มผ่อนคลายกับที่ใหม่ เพราะทุกมอบความรักให้ เล่นกับมัน และให้ความสนใจมันตลอดเวลาที่นั่งรอแม่

Taylor บอกว่า “ขณะที่ทำผม ฉันแทบไม่ต้องห่วงอะไรเลย เพราะทุกคนในร้านรับบทเป็นพี่เลี้ยงให้ Luka พวกเขาบอกว่ามันเป็นเด็กดีและแฮปปี้ที่ได้ใช้เวลากับมัน ซึ่งหลังจากที่เล่นจนหมดแรง มันก็หลับไปประมาณ 45 นาที”

 

 

เมื่อ Taylor ทำผมเสร็จ เธอกับ Atwood ก็ปิ้งไอเดียดีๆ บางอย่าง… พวกเขาตัดสินใจให้ Luka นั่งบนเก้าอี้สำหรับลูกค้า และเนื่องจากน้องหมาน่ารักอยู่แล้ว พวกเขาก็แกล้งทำเป็นตัดผมให้มัน

ตอนนั้นนุ้งหมาสวมผ้าคลุม เหมือนลูกค้าที่มาทำผมทุกอย่าง ซึ่งทุกคนในร้านยิ่งตกหลุมรักมันมากขึ้น และต่างพุ่งความสนใจที่มันแต่เพียงผู้เดียว

Luka เองก็ชอบที่มีผู้คนมากมายสนใจมันเหมือนกัน

 

 

 

 

“ฉันคิดว่ามันชอบนะ เพราะขณะที่ช่างแกล้งตัดผมให้ มันดูง่วงเล็กน้อย ขณะเดียวกัน มันสงสัยมากว่าช่างกำลังทำอะไรมัน แต่ถึงอย่างนั้น มันก็ยังเป็นเด็กดี ไม่ได้ดิ้นระ ขัดขืนแต่อย่างใด” Taylor บอก

ในที่สุดก็ถึงเวลาที่ต้องกลับ Luka กับแม่ได้บอกลาพี่ๆ ช่างทำผม ก่อนเดินออกไป อย่างไรก็ตาม ทุกคนในร้านอยากให้น้องหมามาอีก จะมาทำอะไรก็ได้ ขอแค่ให้มา เพราะพวกเขามีความสุขที่ได้ใช้เวลากับมัน

 

 

สำหรับใครที่ตกหลุมรัก Luka ไปแล้ว สามารถติดตามน้องได้ที่อินสตาแกรม lukathegoldenmaverick

 

 

ที่มา thedodo

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง...

SHARE

เรื่องราวสัตว์โลกที่น่าสนใจ...