หนูน้อยตกหลุมรัก “พิตบูลล์” ที่เป็นโรคเรื้อนและน้ำมูกไหล จึงอ้อนให้แม่รับเลี้ยงจนสำเร็จ

ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันจนถึงทุกวันนี้สำหรับคำถามที่ว่า “พิตบูลล์อันตรายหรือไม่?” ซึ่งหนึ่งในความจริงที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้คือ พิตบูลล์มักจะถูกบังคับให้ต่อสู้ ส่งผลให้พวกมันถูกมองว่าเป็นสัตว์ที่อันตรายและน่ากลัว

แต่ครอบครัวของเด็กหญิงคนนี้ทำในสิ่งที่น้อยคนจะทำ นั่นคือ การไม่ตัดสินสุนัขที่สายพันธุ์ และได้ต้อนรับพิตบูลล์ชื่อ Scarlett เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว

 

 

เรื่องนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อ เด็กหญิงตัวน้อย G ผู้เกิดมาพร้อมหัวใจอันยิ่งใหญ่ ได้พบกับ Scarlett ที่ศูนย์พักพิงสัตว์ และตกหลุมรักมันทันที

มันค่อนข้างเป็นเรื่องที่แปลกมากๆ เพราะ Scarlett ไม่เหมือนสุนัขตัวอื่นๆ… มันมีน้ำมูกไหลตลอดเวลา และมีกลิ่นเหม็นจากการเป็นโรคเรื้อน

 

 

อย่างไรก็ตาม สิ่งเหล่านี้ไม่ได้ยับยั้งเด็กหญิงวัย 2 ขวบ จากการเห็นอกเห็นใจ Scarlett แม้แต่นิดเดียว ตรงกันข้าม เธอหันไปหาแม่ แล้วพูดว่า “ปล่อยน้องหมาตัวนี้ออกมาได้มั้ย มันต้องการความช่วยเหลือ”

แม้ว่าเจ้าพิตบูลล์จะค่อนข้างขี้อายและวิตกกังวลกับการมีคนเดินอยู่รอบๆ ตัว แต่ G มีความอดทนสูงมาก เธอพยายามจะทักทายมัน เล่นกับมัน จน Scarlett ยอมเชื่อใจเธอ

 

 

จากนั้นทั้งคู่ก็ออกไปเล่นด้วยกันที่สนามหญ้าของศูนย์พักพิง โดย Scarlett ไม่ทิ้งระยะห่างจาก G เลย มันตามเธอไปทุกที่

G เองเป็นเด็กหญิงที่น่าทึ่งมากๆ เธอจูบ กอด ลูบหน้าท้องให้ Scarlett และเล่นกับมันอย่างสนุกสนาน ราวกับเป็นเพื่อนกันมานานแล้ว

 

 

นอกจากนี้ G ยังใช้กระโปรงสวยๆ ของเธอ เช็ดน้ำมูกและขี้ตาให้ Scarlett โดยไม่มีท่าทีรังเกียจเลยแม้แต่นิดเดียว เห็นได้ชัดว่าเธอรักเจ้าพิตบูลล์ตัวนี้มาก

แม้จะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ ที่ G กับ Scarlett ได้เล่นด้วยกัน แต่ทั้งคู่รู้สึกผูกพันกันมาก จนไม่สามารถแยกออกจากกันได้

 

 

เด็กหญิงยังคงพูดกับแม่ซ้ำๆ ว่า “น้องหมาป่วย มันต้องการความช่วยเหลือ” ซึ่งหากเป็นเด็กคนอื่นๆ เพียงแค่เห็นน้ำมูกและผิวที่มีแต่แผลจากโรคเรื้อน พวกเขาคงไม่อยากสัมผัสมันแล้ว

แต่สำหรับ G นั้น เธอต้องการช่วยสุนัขตัวนี้จริงๆ

 

 

ไม่ใช่แค่เด็กหญิงที่ชื่นชอบพิตบูลล์น้อยตัวนี้ Scarlett เองก็ชอบเธอมากเช่นกัน มันตัดสินใจยอมรับเธอเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดและไม่ยอมออกห่างจากเธออีกเลย

 

 

เมื่อถึงเวลาที่ Scarlett ต้องกลับเข้ากรง G ตัดสินใจที่จะไม่ทิ้งมันไว้ที่นี่ เธอหันไปบอกแม่เหมือนที่พูดก่อนหน้านี้ว่า “น้องหมาป่วย น้องต้องการความช่วยเหลือ พาน้องกลับบ้านด้วยนะแม่”

 

 

นี่อาจจะเป็นคำขอร้องเพียงไม่กี่คำ แต่สำหรับผู้เป็นแม่ที่ได้เฝ้าดูลูกกับเจ้าตูบมาตลอด ไม่ต้องคำอธิบายมากไปกว่านี้แล้ว และเข้าใจถึงความรู้สึกของลูกที่มีต่อน้องหมาเป็นอย่างดี

ในที่สุด เธอก็ตัดสินใจรับเลี้ยง Scarlett และพามันกลับบ้านพร้อมกันในวันนั้น

 

 

ตอนนี้ Scarlett กับ G กลายเป็นคู่หูที่ไม่เคยอยู่ห่างกัน แล้วดูใบหน้าและแววตาของเจ้าตูบสิ มันไม่ได้ดูเหมือนสัตว์นักสู้หรือสัตว์อันตรายอย่างที่หลายๆ คนเข้าใจเลย

แม้แต่ก่อนหน้านี้ Scarlett เป็นเพียงลูกหมาที่ป่วย และต้องการความช่วยเหลือจากใครสักคนเท่านั้นเอง

 

 

ตอนนี้ทุกความต้องการของ Scarlett ได้ถูกเติมเต็มโดย G แล้ว เท่านั้นยังไม่พอ เด็กหญิงตัวน้อยยังได้พิสูจน์ให้เห็นว่า พิตบูลล์สามารถเป็นสุนัขที่น่ารัก น่ากอด ไม่ต่างจากสุนัขทั่วไป

ดูมิตรภาพของเด็กหญิงกับพิตบูลล์น้อยจากคลิปด้านล่างนี้ แล้วคุณจะตกหลุมรักทั้งคู่อย่างแน่นอน

 

.

.

.

.

 

ที่มา animalchannel

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง...

SHARE

เรื่องราวสัตว์โลกที่น่าสนใจ...