หมาน้อยติดเพื่อน งอแงเมื่อต้องอยู่ตัวเดียว คนเลี้ยงต้องอุ้มมากอดมันถึงจะอุ่นใจ

หมาน้อยตัวนี้เคยชินกับชีวิตที่มีพี่น้องหลายตัว มีเพียงไม่กี่อย่างเท่านั้นที่ทำให้มันรู้สึกอุ่นใจได้ นั่นคือการได้อยู่กับเพื่อนหมา และการได้อยู่ในอ้อมกอดของคน

ตั้งแต่ตอนที่หมาน้อย Rhett และพี่น้องอีก 5 ตัวลืมตามาดูโลก พวกมันและแม่หมาก็ถูกกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Don’t Bully Us Rescue เก็บมาดูแลแล้ว

 

 

หลังจากที่พวกมันหย่านมแม่ แม่หมาและพี่น้องอีก 3 ตัวของมันก็ถูกส่งไปอยู่บ้านอุปถัมภ์อีกแห่งหนึ่ง ส่วนเจ้า Rhett และพี่น้องอีก 2 ตัวก็ได้มาอยู่บ้านอุปถัมภ์หลังเดียวกัน

Rhett เป็นหมาที่เคยชินกับการมีเพื่อนอยู่ด้วยตลอด มันจึงไม่ชอบอยู่ตัวเดียว ดีที่พี่น้องของมันก็มาอยู่ที่บ้านด้วยจึงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

 

 

แต่เมื่อมาถึงบ้านอุปถัมภ์ได้ไม่นานพี่น้องตัวหนึ่งของมันก็ป่วยหนักจนตาย ส่วนอีกตัวหนึ่งก็ป่วยจนต้องเอาไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ จึงเหลือ Rhett อยู่ในบ้านอุปถัมภ์ตามลำพัง

 

 

พอเจ้าหมาอยู่ตัวเดียวมันก็รู้สึกเหงา แล้วมันก็ส่งเสียงเห่าเรียกหาพี่น้องตลอด Mariann Wright-Feliciano ซึ่งเป็นคนดูแลหมาน้อยก็ไม่รู้จะปลอบมันยังไงดี

จนพอเธอลองอุ้มมันขึ้นมากอด เธอถึงรู้ว่าวิธีนี้ได้ผลดีมาก เจ้าหมาหยุดเห่าและดูพออกพอใจกับความอบอุ่นที่ได้รับ แต่พอปล่อยเจ้าหมาลงมันก็จะร้องอีก

Feliciano จึงปิ๊งไอเดียนำเอาผ้ามาผูกเป็นเปลที่ไหล่ให้เจ้าหมานอน ทีนี้มันก็ได้อยู่ใกล้ๆ กับเธอตลอดเวลาโดยไม่ต้องอุ้มให้เมื่อยแล้ว

 

 

พอมีคนอุ้มก็เคลิ้ม ไม่เห่าแล้ว

 

ตลอดเวลาที่ Junoir ซึ่งเป็นน้องของมันรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล Feliciano ต้องอุ้มเจ้าหมาทุก 15 นาทีแล้วค่อยปล่อยมันลงเพื่อพักไหล่ ก่อนที่จะอุ้มมันขึ้นมาอีกที มีแค่วิธีนี้เท่านั้นที่ทำให้ Rhett สบายใจได้

 

 

แต่พอ Junior หายดีแล้วได้กลับมาอยู่บ้าน เธอก็ไม่ต้องอุ้ม Rhett ตลอดเวลาแล้ว มันชอบใช้เวลาอยู่กับพี่น้องของมันมากกว่า ดูพวกมันรักกันมากจริงๆ

 

 

เป็นหมาขี้เหงาก็งี้แหละ

 

ที่มา: Animal Channel

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง...

SHARE

เรื่องราวสัตว์โลกที่น่าสนใจ...