หนุ่มเจ้าของดัชชุนด์ 17 ตัว เอาพวกมันมาถ่ายรูปรวมกันที่บันไดได้อย่างน่าทึ่ง

หากคุณเป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยงสักตัวหนึ่ง คุณคงจะรู้ว่าการถ่ายรูปดีๆ ให้พวกมันนั้นยากแค่ไหน ยิ่งกับสุนัขที่เป็นสัตว์ที่อยู่ไม่สุขด้วยแล้วยิ่งยากเข้าไปใหญ่

นี่เราพูดถึงความยากในการถ่ายรูปสัตว์เลี้ยงแค่ตัวเดียวเท่านั้นนะ ดังนั้นถ้ามีสัตว์เลี้ยงหลายตัวความยากต้องทวีคูณไปอีกหลายเท่าแน่นอน ดังนั้นหนุ่มคนนี้จึงนับว่าเก่งมากที่ถ่ายรูปหมา 17 ตัวให้ออกมาสวยในรูปเดียวได้

 

Caters

 

ครอบครัวของหนุ่มวัย 20 ปี Liam Beach นั้นรักสุนัขมาก และก็เลี้ยงพวกมันไว้เป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน ซึ่งได้แก่เจ้า Buster, Daisy, Ziggy, Wallie, Zac, Saffie, Duke และ Bonnie

ยัง…ยังไม่หมดเท่านี้หรอก เขายังมีเจ้า Diamond, Ruby, Kizzy, Sammy, Kansy, Kiki, Lottie, Benji และ Dudley อีก นับรวมแล้วเขามีหมาทั้งหมด 17 ตัวเชียวนะ!!

ถ้าคุณคิดว่าการดูแลหมา 17 ตัวนั้นน่าชื่นชมแล้ว Beach ยังสามารถพาพวกมันมาถ่ายรูปสวยๆ ในเฟรมเดียวได้ด้วย อย่างวันคริสต์มาสปีที่แล้วเขาก็ถ่ายรูปพวกมันพร้อมกันบนโซฟา ซึ่งเป็นเรื่องที่เจ้าของหมาคนอื่นรู้ว่ามันไม่ง่ายเลย

 

Caters

 

ในวันคริสต์มาสปีนี้ Beach ก็วางแผนจะใช้รูปของเจ้าหมาทั้ง 17 ตัวในการ์ดอวยพรวันคริสต์มาสที่จะส่งให้กับเพื่อนและญาติอีกเช่นเคย แต่รูปที่ใช้มันจะต้องสุดยอดมากกว่าปีที่แล้วด้วย

ถ้าคุณคิดว่าการเอาหมา 17 ตัวไปถ่ายรูปเรียงกันบนโซฟามันยากแล้ว ปีนี้ Beach ก็ยังเพิ่มระดับความน่าทึ่งให้กับรูปของเขาได้อีก

โดยคราวนี้เขาพาแก๊งหมาดัชชุนด์ในบ้านไปยืนถ่ายรูปเรียงกันบนขั้นบันไดแทน แค่ฟังก็คิดว่าน่าปวดหัวแล้วใช่ไหมล่ะที่ต้องคุมหมาทั้ง 17 ตัวให้อยู่กับที่เพื่อถ่ายรูป แต่ชายหนุ่มก็สามารถทำมันจนออกมาเป็นภาพนี้ได้

 

Caters

 

หนุ่ม Beach เล่าว่ากว่าจะได้ภาพนี้มามันก็ไม่ง่ายนักหรอก เพราะเขาต้องจับพวกมันถ่ายรูปอยู่หลายครั้งเลย กว่าจะได้มาเป็นรูปสวยๆ อย่างที่เห็นกัน

เขาบอกว่า “ผมใช้เวลาประมาณ 45 นาทีในการถ่ายรูปนั้น เนื่องจากเวลาพวกหมาแต่งตัวเสร็จ พวกมันจะคิดว่านั่นเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าถึงเวลาเล่นของพวกมันแล้ว ทำให้พวกพยายามจะวิ่งไปทั่วบ้าน

ผมเลยต้องทำให้พวกมันใจเย็นลงก่อนที่จะพาไปนั่งถ่ายรูปบนบันไดได้ แล้วพอพาพวกมันไปนั่งบนบันไดเสร็จ ผมก็ต้องใช้เวลาอีก 10 นาทีเพื่อใช้ขนมและของเล่นมาล่อพวกมันถ่ายรูป”

 

Caters

 

แต่ถึงการถ่ายรูปพวกหมาจะยากเย็นสักเพียงไหน คนรักสัตว์อย่างเราก็เข้าใจดีว่าการได้รูปแค่ใบเดียวของพวกมันมาเก็บไว้ ก็คุ้มค่าที่จะเหนื่อยตามถ่ายรูปมันเป็นชั่วโมงแล้ว Beach ก็คงคิดแบบนั้นเช่นกัน

 

Caters

 

ที่มา: Lad Bible

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง...

SHARE

เรื่องราวสัตว์โลกที่น่าสนใจ...