หนุ่มลงทุน ‘เช่าป้ายโฆษณา’ ในวันเกิดของสุนัขแสนรัก เพื่อให้ทุกคนในเมืองร่วมยินดีกับมัน

สำหรับบางคนแล้ว สุนัขไม่ได้เป็นแค่สัตว์เลี้ยง แต่พวกมันเป็นทั้งเพื่อน พี่ น้อง ลูก และครอบครัว ดังนั้น พวกมันจึงสมควรได้รับการปฏิบัติไม่ต่างจากมนุษย์คนหนึ่ง

เช่นกับ Maxx Chewning เมื่อถึงวันเกิดแรกของ Dood เจ้าตูบแสนรักของเขา เขารู้ว่าต้องมีบางอย่างพิเศษให้มัน ซึ่งไม่ใช่แค่ให้เจ้าตูบรู้ แต่เขาอยากให้ผู้คนทั่วรัฐเท็กซัสรู้ด้วยว่าวันนี้เป็นวันสำคัญของน้องหมา

 

 

และแล้วชายหนุ่มก็ปิ้งไอเดียสุดเจ๋งออกมา นั่นคือ การเช่าป้ายโฆษณาในวันเกิดของ Dood โดยใส่ข้อความสุขสันต์วันเกิดและใบหน้ายิ้มแย้มของเจ้าตูบ

Chewning บอกว่า “บริษัทเจ้าของป้ายโฆษณาไม่เคยได้ยินอะไรแบบนี้มาก่อน ดังนั้นพวกเขาจึงตื่นเต้นมากกับความสร้างสรรค์นี้และพร้อมที่จะจัดให้ตามที่ผมขอ”

 

 

ขณะเดียวกัน เพื่อนบางคนของ Chewning ไม่เห็นด้วยกับสิ่งนี้ พวกเขาถามว่า ‘ทำไมต้องเสียเงินจำนวนมากในการเช่าป้ายโฆษณาสำหรับวันเกิดของสุนัข เพราะยังไง Dood ก็อ่านไม่ออกอยู่ดี’

แต่สำหรับ Chewning แล้ว เขายืนยันว่านี่เป็นการลงทุนที่คุ้มค่า

 

 

Chewning บอกว่า “ผมไม่มีแฟน จึงไม่ได้ใช้เงินไปกับเรื่องความรักแบบหนุ่มสาว ดังนั้น ผมจึงนำเงินที่มีใช้ไปกับสุนัขของผม ซึ่งผมบอกเลยว่าการเลือกทำแบบนี้ เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก”

เหตุผลสำคัญอีกอย่างคือ นับตั้งแต่ Dood เข้ามาในชีวิตของ Chewning ทั้งสองก็กลายเป็นเพื่อนซี้ที่แยกออกจากกันไม่ได้

 

 

“Dood เป็นลูกหมาที่มีพลังงานเยอะมาก มันชอบที่มีผู้คนมากมายอยู่รอบตัว มันไปกับผมทุกที่ และผมก็พามันไปทำงานด้วยทุกวัน” Chewning บอก

 

 

เขาบอกอีกว่า “ทุกครั้งที่ผมเดินผ่านประตู มันจะลุกขึ้นมาจากพื้นแล้ววิ่งมาทักทายผมด้วยความตื่นเต้น Dood เป็นสุนัขที่ยอดเยี่ยม มันได้นำความสุขมากมายเข้ามาในชีวิตผม และเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของผม”

สำหรับวันเกิดปีแรกของเจ้าตูบนั้น Chewning ได้ถ่ายทำตั้งแต่ต้นจนจบ เริ่มตั้งแต่พา Dood ไปสตาร์บัค เพื่อสั่ง Puppuccino ให้มัน จากนั้นก็ไปหยุดที่ป้ายโฆษณา ที่มีข้อความว่า สุขสันต์วันเกิด Dood 

 

 

ดูเหมือน Dood จะไม่ค่อยสนใจป้ายดังกล่าวสักเท่าไหร่ ดังนั้น พวกเขาจึงเริ่มแผนต่อไป นั่นคือ การเล่นเกมกับเจ้าตูบ และต่อด้วยการมอบเค้กวันเกิดให้

คืนนั้น Chewning พา Dood กลับไปที่ป้ายโฆษณาอีกครั้ง เพื่อดูป้ายสุขสันต์วันเกิดที่กำลังสว่างไสวท่ามกลางความมืด

 

 

ชายหนุ่มพูดกับเจ้าตูบว่า “ดูนั่นสิ Dood! ทุกคนกำลังมีความสุขกับการได้เห็นหน้าของแกแหน่ะ” วันเกิดของน้องหมาจบลงด้วยการไปร้านขายอาหารสัตว์ โดย Chewning ปล่อยให้น้องหมาเลือกทุกอย่างที่อยากได้

“มันถูกสปอยทุกวันอยู่แล้ว ดังนั้น วันเกิดที่แสนพิเศษนี้จึงไม่ต่างจากวันธรรมดาวันหนึ่งของมัน” เจ้าของบอก

 

 

จากทั้งหมดนี้ เห็นได้ชัดว่า Dood มีความสุขที่ได้ทำทุกอย่างกับพ่อและได้รับการปฏิบัติที่แสนพิเศษ แต่เจ้าตูบจะรู้หรือไม่ว่าคนที่มีความสุขไม่แพ้กัน คือ Chewning

“นับตั้งแต่ครั้งแรกที่คิดแผน วางแผน และจัดวันเกิดสุดพิเศษให้ Dood ผมมีความสุขมาก ตอนนี้ผมกำลังคิดแผนสำหรับวันเกิดปีที่ 2 ของมัน” ชายหนุ่มกล่าว

 

 

ที่มา thedodo

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง...

SHARE

เรื่องราวสัตว์โลกที่น่าสนใจ...