“ตำรวจหนุ่ม” ช่วยลูกหมาจากการถูกเจ้าของทำร้าย ก่อนจะลงเอยด้วยการรับเลี้ยงมัน

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ Joshua Weskamp จาก Fresno Police Department ได้โทรแจ้งเกี่ยวกับการทารุณกรรมสัตว์ให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือสัตว์ทราบ เขาไม่รู้เลยว่าเหตุการณ์นี้จะลงเอยด้วยการได้รับเลี้ยงลูกหมาที่เขาช่วยไว้จากเจ้าของใจร้าย

เรื่องนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อ Weskamp มาถึงที่เกิดเหตุที่มีการแจ้งว่าพบสุนัขถูกทารุณกรรม สิ่งที่เห็นคือ คนไร้บ้านคนหนึ่งกำลังทุบลูกหมาผู้น่ารักของเขาอย่างโหดเหี้ยม

 

 

คนไร้บ้านคนนั้นบีบคอลูกหมาอย่างแรง ก่อนจะโยนขึ้นไปกลางอากาศ แล้วตกลงในที่จอดรถขยะ นั่นอาจทำให้ลูกหมาบาดเจ็บสาหัสหรือตายได้

Weskamp จึงรีบไปอุ้มลูกหมาตัวนั้นขึ้นมา และพามันออกห่างจากเจ้าของใจร้าย จากนั้นก็โทรแจ้งไปยังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Central California SPCA… ไม่นาน ทางศูนย์ก็มารับหมาน้อยไปอยู่ในการดูแล

 

 

เมื่อหมาน้อยถูกพาไปยังที่ปลอดภัย Weskamp ก็ได้ทำการจับกุมเจ้าของสุนัข ในข้อหาทรุณกรรมสัตว์

ดูเหมือนทุกอย่างจะลงเอยด้วยดี แต่ทว่า Weskamp ไม่สามารถหยุดคิดลูกหมาผู้สงสารที่ถูกทำร้ายตัวนั้นได้ เขาจึงคอยติดตามความคืบหน้าของมันจากเจ้าหน้าที่ศูนย์อย่างต่อเนื่อง

 

 

เจ้าหน้าที่ SPCA รู้สึกประทับใจในตัว Weskamp เป็นอย่างมาก เพราะเขาไม่เพียงช่วยลูกหมาวัย 5 เดือนให้พ้นจากมือคนใจร้าย แต่เขายังคอยติดตามชีวิตของมันด้วยความเป็นห่วง

เท่านั้นยังไม่พอ Weskamp ยังสนใจที่จะรับเลี้ยงลูกหมาตัวนั้นด้วย

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจหนุ่มรู้ว่าการใช้ชีวิตในศูนย์พักพิงนั้น เป็นเรื่องยากสำหรับลูกหมา เพราะมันยังเด็กเกินไปและเพิ่งถูกทำร้ายมา ดังนั้น มันควรเติบโตในสิ่งแวดล้อมที่ดีกว่านี้ เพื่อเยียวยาจิตใจ

อย่างไรก็ตาม การขอรับเลี้ยงลูกหมาตัวนั้น ไม่ได้เป็นอย่างราบรื่นตามที่ Weskamp คิดไว้

 

 

เจ้าหน้าที่ศูนย์แจ้งว่าหมาน้อยยังไม่สามารถมีเจ้าของใหม่ได้ เพราะมันยังอยู่ในฐานะหลักฐานของคดีการทารุณกรรมของเจ้าของเก่า

ดังนั้น Weskamp จะต้องอีก 2-3 เดือน ถึงจะสามารถเป็นเจ้าของใหม่ของเจ้าตูบอย่างถูกกฏหมายได้

 

Posted by Patsy Stebens on Friday, 31 January 2020

 

ในที่สุด เวลาที่รอคอยก็มาถึง คดีการทารุณกรรมจบลงด้วยดี โดยที่เจ้าของซึ่งเป็นคนไร้บ้านถูกดำเนินคดีตามกฏหมายและไม่มีสิทธิเลี้ยงสัตว์ได้อีก

ทันทีที่ Weskamp รู้เรื่อง เขาก็ได้มารับน้องหมาที่ศูนย์ด้วยความตื่นเต้น และได้เป็นพ่อของหมาน้อยอย่างเป็นทางการ เขาได้ตั้งชื่อให้มันว่า LEO

 

 

สำหรับเพื่อนๆ ที่เหตุการทารุณกรรมสัตว์ ควรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทราบ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะหากคุณเพิกเฉย นั่นเท่ากับคุณสนับสนุนการกระทำของคนใจร้าย

 

ที่มา weloveanimals

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง...

SHARE

เรื่องราวสัตว์โลกที่น่าสนใจ...