‘ลูกหมา K9 จอมขี้เกียจ’ ต้องเข้าพิธีปฏิญาณตน แต่มันดันหลับตลอดงานซะงั้น

ไม่ได้มีแค่เราหรอกนะที่เกลียดวันจันทร์ Brody สุนัขตำรวจจอมขี้เกียจจาก Bristol Police Department ก็ไม่ชอบวันจันทร์เช่นกัน แม้จะเป็นสำคัญอย่างวันปฏิญาณตนก็ตาม

Brody เป็นลูกหมาวัย 12 เดือน ด้วยความฉลาดที่ติดตัวมา มันจึงถูกรับเลีือกให้เข้าฝึกเป็นสุนัขตำรวจ

 

 

Keith Medeiros เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ดูแล Brody บอกว่า “Brody ขี้เล่นมาก และหลับยากมากๆ ด้วย แต่เมื่อเล่นจนเหนื่อย มันจะนอนหลับปุ๋ยไปเลย ซึ่งเรากำลังหาทางแก้อยู่ เพราะได้นอนเมื่อไหร่ มันจะหลับลึกและนานมากๆ”

ตอนแรกทางกรมตำรวจคิดว่าจะฝึกสุนัข K9 ตัวใหม่ให้เป็นสุนัขดมกลิ่นหรือตรวจยาเสพติด แต่ Medeiros เสนอว่าควรมีสุนัขบำบัดในหน่วยตำรวจด้วย

 

 

กระทั่งเดือนมีนาคม Medeiros ได้รับ Brody มาฝึกเป็นสุนัขตำรวจอย่างเป็นทาง แต่ดูเหมือนมันเป็นช่วงเวลาที่ไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่…

เนื่องจากสิ่งที่ Brody จำเป็นต้องฝึกนั้นคือ การพบปะและทำความรู้จักกับผู้คนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ด้วยการระบาดของโควิด-19 ทำให้งานนี้กลายเป็นงานยากสำหรับน้องหมาและ Medeiros

 

 

จริงๆ แล้ว ช่วงเวลานี้ เฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจค่อนข้างเครียดและต้องทำงานหนัก เรพาะต้องคอยสอดส่องเพื่อให้แน่ใจว่าประชาชนกักตัวตามที่รัฐกำหนด

อย่างไรก็ตาม วันหนึ่งเมื่อ Brody เดินเข้ามาในสำนักงานตำรวจ ใบหน้าที่เคร่งเครียดของเจ้าหน้าที่ก็เปลี่ยนเป็นรอยยิ้มทันที พวกเขาอยากลูบ อยากเล่นกับเจ้าหน้าที่ 4 ขาตัวใหม่นี้มากๆ

 

K9 Brody Swearing in Ceremony 4/6/2020

Nai-post ni Bristol, R.I. Police Department noong Lunes, Abril 6, 2020

 

Medeiros รู้สึกภูมิใจในตัว Brody มากๆ เพราะมันทำงานได้เป็นอย่างดี โดยที่ไม่ต้องลืมตาด้วยซ้ำ… ซึ่งทุกคนได้เห็นความสามารถของเจ้าตูบอย่างชัดเช่นในวันที่มีพิธีปฏิญาณตน

วันนั้น Brody ถูกอุ้มขึ้นมานั่งบนโต๊ะ เพื่อกล่าวคำปฏิญาณตนต่อหน้าผู้บังคับบัญชา โดย Medeiros ในฐานะคู่หูจะเป็นคนกล่าวแทน

 

 

ในระหว่างที่ Medeiros กล่าวคำปฏิญาณตนนั้น แทนที่ Brody นั่งดีๆ หรือไม่ก็ยืนขึ้น เพื่อให้เกียรติพิธีอันศักดิ์สิทธิ์นี้ มันกลับทิ้งตัวนอนบนโต๊ะในสภาพที่ง่วงหนักมาก จนแทบลืมตาไม่ขึ้น

ดูเหมือนพิธีนี้ในวันนี้จะเป็นพิธีปฏิญาณตนสำหรับ Medeiros และเป็นพิธีนอนหลับสำหรับ Brody

 

 

อย่างไรก็ตาม พิธีดังกล่าวก็ผ่านไปได้ด้วยดี แม้ Brody จะง่วงตลอดงานก็ตาม

ต่อมา ทางกรมตำรวจได้แชร์คลิปพิธีในวันนั้น ปรากฏว่ามีคนเข้าชมมากถึง 63,000 ครั้ง ซึ่งทุกคนต่างชื่นชมในความน่ารักของเจ้าตูบ ทั้งๆ ที่มันแค่นอนเฉยๆ แต่นั่นเป็นการพิสูจน์ว่า Brody ทำงานได้ยอดเยี่ยมจริงๆ

 

 

ล่าสุด เรื่องราวของสุนัขตำรวจขี้เกียจตัวนี้ยังถูกตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์สำนักต่างๆ ด้วย และมีอินสตาแกรมส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า bpdk9brody

 

 

ยัง ยังไม่ตื่นอีก

 

ที่มา thedodo l instagram

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง...

SHARE

เรื่องราวสัตว์โลกที่น่าสนใจ...