หมาพลัดหลงหลังจากเกิดอุบัติเหตุ เจอหญิงใจดีช่วยพามันไปเจอครอบครัวอีกครั้ง

เมื่อ Kathy Wilkes Meyers ซึ่งเป็นอาสาสมัครของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Love Me Tender Animal Rescue เห็นหมาร็อตไวเลอร์ตัวหนึ่งที่ข้างทาง เธออดไม่ได้ที่จะแวะดูมัน

ทว่าพอเธอได้เข้าไปใกล้มัน เธอก็รู้ทันทีว่ามันไม่ใช่หมาจรจัด เธอเล่าว่า “ฉันบอกได้เลยว่ามันเคยมีเจ้าของมาก่อน เพราะสำหรับฉันมันท่าทางไม่เหมือนหมาจรจัดเลย”

นั่นทำให้ Kathy ตัดสินใจพามันกลับบ้านไปด้วย เพื่อให้มันได้มีที่ที่ปลอดภัยไว้ซุกหัวนอน

 

CBS / Youtube

 

Meyers และเจ้าหมาเข้ากันได้ดีมาก มันดูมีความสุขที่เธอเอามันมาดูแล แต่เธอก็ยังคงกังวลว่าเจ้าของเก่าของมันอาจจะยังตามหามันอยู่

เธอจึงตัดสินใจกลับไปยังที่ที่เจอเจ้าหมาอีกครั้งหนึ่ง เผื่อว่าเธอจะเจอเบาะแสบางอย่างที่นำทางไปหาเจ้าของของมันได้

 

CBS / Youtube

 

หลังจากที่เธอเดินสำรวจไปรอบๆ บริเวณที่เจอเจ้าหมา เธอก็พบว่ามีเศษกระจกรถยนต์หล่นอยู่แถวนั้นด้วย เธอจึงคิดว่าไม่นานมานี้คงจะมีรถชนตรงนี้เป็นแน่

อีกอย่างเธอก็จำได้ว่าช่วงก่อนเธอเห็นรถตำรวจกับรถพยาบาลตรงนี้เหมือนกัน และที่สำคัญก็คือเธอเห็นกองข้าวของเครื่องใช้ที่กองกันอยู่ในมุมหนึ่ง มันคงเป็นของที่เจ้าหมารวบรวมมาหลังจากเกิดรถชน

ดูเหมือนว่าของเหล่านี้จะเป็นของใช้ของครอบครัวเก่าของเจ้าหมา มันคงคิดถึงเจ้าของก็เลยเอาของใช้เหล่านี้มานอนกอดนั่นเอง และในกองนั้นก็มีเทียนที่สลักชื่อ Michelle อยู่ด้วย

 

CBS / Youtube

 

พอ Meyers โทรถามข้อมูลเพิ่มเติมจากตำรวจ เธอก็พบว่าตรงนั้นเคยเกิดอุบัติเหตุรถยนต์จริงๆ โดยตอนที่พวกเขาพาครอบครัวของมันส่งโรงพยาบาล เจ้าหมาเป็นตัวเดียวที่ถูกทิ้งไว้ที่นั่น

แถมคนที่ประสบอุบัติเหตุก็ชื่อว่า Michelle ด้วย เธอจึงมั่นใจว่าหญิงคนนั้นเป็นเจ้าของของเจ้าหมาแน่นอน

 

CBS / Youtube

 

หลังจากนั้นไม่นาน Meyers ติดต่อเจ้าของของเจ้าหมาได้ และได้รู้ว่าพวกเขากำลังเป็นกังวลเรื่องเจ้า Ella อยู่เลย แต่เนื่องจากพวกเขายังรักษาตัวอยู่จึงยังออกตามหามันไม่ได้

Michelle และครอบครัวดูดีใจมากเลยที่ Meyers พา Ella กลับมาเจอพวกเขาอีกครั้ง พวกเขาดีใจเหลือเกินที่หลังจากเกิดอุบัติเหตุรุนแรง พวกเขายังโชคดีที่ยังอยู่กันพร้อมหน้า รวมทั้งเจ้าหมาด้วย

 

CBS / Youtube

 

อย่างไรก็ตามตอนนี้ Michelle ยังต้องรักษาตัวในบ้านพักชั่วคราวซึ่งไม่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ เธอจึงยังรับเจ้า Ella กลับมาอยุ่ด้วยไม่ได้

แต่ Meyers ก็ยินดีที่จะช่วยดูแล Ella ในระหว่างนี้เอง และถ้าหากครอบครัวของมันพร้อมเมื่อไหร่ค่อยมารับตัวมันกลับบ้าน ที่เธอช่วยพวกเขาขนาดนี้เป็นเพราะว่าอยากจะเห็นเจ้าหมาได้กลับไปอยู่กับครอบครัวที่มันรัก

 

รับชมเรื่องราวของ Ella ได้ในคลิปนี้

 

ที่มา: CBS

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง...

SHARE

เรื่องราวสัตว์โลกที่น่าสนใจ...