‘Lil Bub’ ลูกแมวเกิดมาผิดปกติ ถูกชายใจดีชุบเลี้ยง จนกลายเป็นเซเลบที่โด่งดังไปทั่วโลก

พบกับ Lil Bub หนึ่งในแมวที่มีเอกลักษณ์มากที่สุดเท่าที่คุณเคยเห็น ยิ่งไปกว่านั้น มันโด่งดังมากๆ ด้วย ดังนั้น จึงไม่แปลกที่หลายคนอาจจะเคยเห็นภาพของมันบ้างแล้วในสื่อโซเชียลต่างๆ

เรื่องราวของแมวเหมียวตัวนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อไม่กี่ปีก่อน หลังจากที่มันถูกพบในกระท่อมเก็บของที่รัฐอินเดียนาพร้อมกับพี่น้อง โดยชายหนุ่มที่ชื่อ Mike Bridavsky 

 

 

ในบรรดาลูกแมวทั้งหมด Mike พบว่า Lil Bub แตกต่างจากพี่น้อง เขาจึงอุ้มมันขึ้นมา ทันใดนั้น มิ้วน้อยก็ทำเสียงเพอร์ ก่อนจะผลอยหลับไปบนไหล่ของชายหนุ่ม

ทั้งคู่ผูกพันกันอย่างรวดเร็ว และกลายเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของกันและกัน

 

 

ความเป็นเอกลักษณ์ของ Lil Bub เกิดจากสาเหตุหลายอย่าง นอกจากนี้มันยังถูกวินิจฉัยว่าเป็นแมวแคระ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมมันถึงตัวเล็กและขาสั้น

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่ามันจะดูน่ารักแค่ไหน แต่ข้อเสียคือ สิ่งเหล่านี้ทำให้มันลำบากในการเดิน

 

 

ไม่เพียงเท่านั้น Lil Bub ยังมีปัญหาในการกิน เพราะกรามบนของมันยาวกว่ากรามล่างเล็กน้อย ฟันของมันไม่ได้งอกขึ้นมาอย่างถูกต้อง และมีฟันหลายซี่หายไป ดังนั้น ลิ้นของมันจึงห้อยออกจากปากตลอดเวลา

 

 

Mike บอกว่า “มันเป็นแมวที่ตัวเล็ก แปลก และต่อให้มันน่ารักแค่ไหน ผมคิดว่าหลายคนคงไม่พร้อมที่จะรับผิดชอบค่าจ่ายใจการรักษามัน”

“ตอนนั้นผมคิดว่าเจ้าเหมียวคงมีชีวิตอยู่ได้ไม่นานมากนัก ผมจึงพามันกลับบ้านและเริ่มดูแลมัน”

 

 

เมื่อ Mike พา Lil Bub ไปพบสัตวแพทย์ คุณหมอบอกว่ามันเป็นแมวแปลกที่สุดเท่าที่เคยเห็น แน่นอน เราก็คิดแบบนั้นเช่นกัน

แต่ข่าวดีที่สุดคือ Lil Bub มีสุขภาพดีและมีความสุข มันเพลิดเพลินกับการได้อยู่กับ Mike ในสตูดิโอของเขา

 

 

Mike บอกว่า “มันเป็นแมวที่น่าทึ่งและผมก็ภูมิใจในตัวมันมาก ดังนั้น หลังจากนั้นไม่นาน ผมจึงเริ่มแชร์รูปภาพของมันในโลกโซเชียล”

ไม่น่าเชื่อว่ารูปของ Lil Bub จะกลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว โดยชาวเน็ตจำนวนมากได้ตกหลุมรักในความแตกต่างของมัน รวมทั้งบุคลิกที่น่ารักๆ ของมันด้วย

 

 

ความโด่งดังของ Lil Bub พุ่งทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดมีการตีพิมพ์เรื่องราวของมันเป็นหนังสือ ชื่อ Lil Book ของ Lil BUB: ชีวิตที่ไม่ธรรมดาของแมวที่น่าทึ่งที่สุดในโลก

ในหนังสือเล่มนี้ นอกจากเรื่องราวของ Lil Bub แล้ว ยังมีรูปของมันตั้งแต่หน้าแรกไปจนถึงหน้าสุดท้าย

 

 

Lil Bub ยังได้เอาใจเหล่าทาสด้วยการเปิดร้านเป็นของตัวเอง ซึ่งภายในร้านจะมีสิ่งของมากมายที่พิมพ์รูปของมัน เช่น ผ้าห่มและหมอน

ตอนนี้ Lil Bub กับ Mike กลายเป็นผู้ให้การสนับสนุนสัตว์ โดยใช้ความโด่งดังสร้างความตระหนักให้ผู้คนเกี่ยวกับสัตว์บนท้องถนนและในศูนย์พักพิง

 

 

พวกเขาบริจาคเงินจำนวนมากให้กับหน่วยงานต่างๆ ที่ทำงานเกี่ยวกับการช่วยเหลือ เพื่อช่วยสัตว์ที่เกิดพร้อมความโชคร้ายเหมือน Lil Bub

นอกจากนี้ พวกเขายังได้เดินทางไปทั่วประเทศ เพื่อจัดกิจกรรมการกุศลในสถานสงเคราะห์สัตว์ต่างๆ ดังนั้น หากใครต้องการพบกับ Lil Bub จะต้องบริจาคเงิน อาหาร และอุปกรณ์ที่จำเป็นต่างๆ ให้กับศูนย์พักพิงสัตว์

 

 

ทุกครั้งที่ Lil Bub เดินทางไปทำกิจกรรมในศูนย์พักพิง จะมีผู้คนมากมายรอต้อนรับมันด้วยความตื่นเต้น พวกเขากระตือรือร้นที่จะได้เล่นกับมัน แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ก็ตาม

 

 

สองคู่หูใจบุญยังได้ก่อตั้งกองทุนที่มีชื่อว่า Lil Bub Fund ร่วมกับ ASPCA โดยเงินที่ได้จากการระดม พวกเขาจะเอาไปมอบให้กับโครงการช่วยเหลือสัตว์ที่มีความต้องการพิเศษทั่วประเทศ

 

 

ทั้งหมดนี้จะเห็นว่าความผิดปกติของ Lil Bub ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ มันใช้เอกลักษณ์ที่พิเศษเฉพาะตัวและความโด่งดัง ช่วยเหลือสัตว์ตัวอื่น เพื่อที่สัตว์เหล่านั้นชีวิตจะพลิกผัสเหมือนมัน

 

 

ทุกวันนี้ Lil Bub กลายเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนจำนวนมาก มันทำให้หลายคนที่เคยล้มลง ลุกขึ้นสู้ เพราะตราบใดที่ใจเราแกร่ง อะไรก็หยุดเราไม่ได้

 

.

 

ขอบคุณ Mike ที่ให้โอกาสแมวเหมียวตัวนี้ และทำให้ชีวิตของมันเปลี่ยนไปอ่ย่างน่าทึ่ง ติดตามการผจญภัยอื่นๆ ของ Lil Bub ได้ที่เฟซบุ๊ก Lil Bub

 

 

ที่มา weloveanimals

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง...

SHARE

เรื่องราวสัตว์โลกที่น่าสนใจ...