แมวน้อยเอาแต่เข้าไปกอดกับคนดูแล เพื่อเติมกำลังใจไว้ฟื้นฟูร่างกายที่อ่อนแอ

แมวน้อยอาจไม่ใช่แมวที่น่ารักที่สุด หรือดูแข็งแรงที่สุด แต่ถ้าวัดเรื่องความขี้อ้อนหรือเป็นมิตรแล้วล่ะก็ มันก็ไม่เป็นรองใครเหมือนกัน

 

Shuswap Paws Rescue

 

Barbara Gosselin ผู้ก่อตั้งกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Shuswap Paws Rescue Society ได้พบกับลูกแมวสีเทาตัวหนึ่ง แม้เธอจะเจอแมวมามาก แต่เธอคงไม่ลืมเจ้าตัวนี้ง่ายๆ

มันเป็นลูกแมวที่พลเมืองดีเก็บมาส่งให้ที่ศุนย์ของพวกเธอ เธอตั้งชื่อมันว่า Silver สิ่งที่ทุกคนเห็นในตัวมันตั้งแต่แรกเลยก็คือความขี้อ้อน

 

Shuswap Paws Rescue

 

Silver พร้อมจะเข้าไปหาใครก็ตามที่อยู่ใกล้ๆ แล้วอ้อนให้พวกเขาอุ้มหรือไม่ก็ลูบตัวมัน มันดูมีความสุขมากเวลาที่มีคนเอาใจ

 

Shuswap Paws Rescue

 

แต่หลังจากมาอยู่ในศูนย์ได้ไม่นาน สุขภาพของ Silver ก็ย่ำแย่ลงเนื่องจากมันติดเชื้อไวรัส นั่นทำให้ Gosselin ต้องพามันไปดูแลที่บ้านอย่างใกล้ชิด

เธอและสามีต้องคอยเปลี่ยนเวรกันมาเฝ้าดูเจ้า Silver รวมทั้งช่วยกันป้อนอาหารให้มันผ่านทางหลอดให้อาหารด้วย เนื่องจากมันกินข้าวเองไม่ค่อยไหว

 

Shuswap Paws Rescue

 

อาการของ Silver นั้นไม่ค่อยคงที่ บางวันมันก็ดูดีขึ้นแต่อีกวันหนึ่งอาการของมันก็แย่ลงเหมือนเดิม Gosselin จึงยังต้องเฝ้าดูอาการมันอย่างสม่ำเสมอ

แต่มีเวลาหนึ่งที่เจ้าแมวน้อยอาการดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด นั่นก็คือตอนที่มันได้มานอนกอดกับ Gosselin ในยามที่เธอว่างนั่นเอง

 

Shuswap Paws Rescue

 

ในแต่ละวัน Gosselin จะหาเวลาว่างอย่างน้อยช่วงหนึ่ง เพื่อมาให้เจ้า Silver นอนกอดกับเธออย่างที่เจ้าแมวน้อยชอบ

ไม่ว่าในวันนั้นแมวน้อยจะรู้สึกเหนื่อยหรืออ่อนล้ามากแค่ไหน ขอแค่ได้นอนกอดกับคนดูแล มันก็จะดูร่าเริงขึ้นในทันที

 

Shuswap Paws Rescue

 

หลังจาก Gosselin นอนกอดกับ Silver เพื่อเติมพลังใจให้มันทุกวัน ในที่สุดมันก็สุขภาพแข็งแรงมากขึ้นสักที ตอนนี้มันหายป่วยแล้ว

 

Shuswap Paws Rescue

 

เป็นโชคดีสำหรับเจ้า Silver นะที่มีคนมารอรับเลี้ยงตั้งแต่ที่ตอนมันยังป่วยอยู่เลย พอมันหายป่วยปุ๊บมันก็เลยได้เข้าไปอยู่ในบ้านใหม่กับคุณยายใจดีทันที

 

Shuswap Paws Rescue

 

โชคดีอีกอย่างของ Silver ก็คือการที่มันได้มีบ้านใหม่ในช่วงวันคริสต์มาสพอดี จึงเหมือนกับว่าพวกเขาจัดงานปาร์ตี้ต้อนรับเจ้าแมวแทนที่จะเป็นงานวันคริสต์มาสเลยล่ะ

 

Shuswap Paws Rescue

 

ชมความน่ารักของแมวน้อยได้ในคลิปนี้

ที่มา: Love Meow

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง...

SHARE

เรื่องราวสัตว์โลกที่น่าสนใจ...