หนุ่มช่วย “กระรอก” บาดเจ็บจนเดินไม่ได้ มันจึงตอบแทนด้วยการเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของเขา

ถ้าคุณคิดว่ายังไม่เคยเห็นรูปสัตว์จนกล้าพูดได้เต็มปากว่ามันน่ารักจริงๆ วันนี้ เราได้นำภาพและวิถีชีวิตของกระรอกน้อยตัวหนึ่ง ที่จะทำให้คุณหลงรักจนหัวปักหัวปำ

เรื่องราวนี้เริ่มต้นเมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ Igor Grishin วัย 28 ปี ที่อาศัยอยู่ในเมืองเล็กๆ Konchezero ใน Karelia ประเทศรัสเซีย กำลังเดินอยู่ในป่า และได้พบกับกระรอกตัวหนึ่งที่ไม่สามารถเดินได้

 

 

Grishin พากระรอกน้อยตัวนั้นกลับบ้าน และรักษาอาการบาดเจ็บของมันจนหายดี ก่อนจะตั้งชื่อให้มันว่า Chippy และเลี้ยงมันไว้ในฐานะสัตว์เลี้ยง เนื่องจากมันไม่สามารถกลับไปใช้ชีวิตในป่าได้อีก

นอกจากนี้เขาได้สร้างอินสตาแกรมให้ Chippy โดยใช้ชื่อว่า belkchippy เพื่อแชร์การผจญภัยของมันในแต่ละวันให้เหล่าแฟนคลับได้ดู

 

 

Grishin บอกว่า “Chippy มักจะทำให้ผมหัวเราะอยู่เสมอ ซึ่งมันช่วยจัดการกับความกังวลของผมในแต่ละวันได้เป็นอย่างดี ผมมีความสุขมากๆ ที่เราได้เจอกัน”

 

 

ในบ้านของ Grishin มีแมวอยู่ตัวหนึ่ง ซึ่งทั้งเจ้าเหมียวและกระรอกน้อยต่างก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี แม้ Chippy จะชอบก่อกวนการนอนหลับของพี่เหมียวก็ตาม

 

 

นอกจากความน่ารักของ Chippy ที่ Grishin อยากให้ผู้คนได้เห็น เขายังได้เผยถึงเบื้องหลังของคนเลี้ยงกระรอกด้วย ว่าจะต้องมีความอดทนเป็นอย่างมาก และต้องเป็นคนรักสัตว์จริงๆ ถึงจะเลี้ยงได้

เนื่องจากกระรอกนั้นมีเล็บอันแหลมคม ที่ไม่รู้มันจะเอามาใช้เมื่อไหร่ อารมณ์ของพวกมันเป็นสิ่งที่คาดเดาได้ยาก ต้องกินอาหารเฉพาะ และชอบทำลายล้าง

 

 

ทั้งนี้สาเหตุที่กระรอกบาดเจ็บมักจะลงเอยด้วยการอยู่กับผู้ช่วยเหลือตลอดไป เพราะการคลุกคลีอยู่กับมนุษย์ และการห่างจากป่า ทำให้พวกมันไม่สามารถกลับไปใช้ชีวิตในธรรมชาติได้อีก

สำหรับใครก็ตามที่พบกระรอกกำพร้าหรือบาดเจ็บ หากมีศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าอยู่ใกล้ๆ คุณควรจะโทรแจ้งพวกเขาเพื่อขอความช่วยเหลือ เพราะสัตว์เล็กๆ เหล่านี้ มักจะไม่รอด หากไม่ได้รับการช่วยเหลือจากมนุษย์

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ที่มา boredpanda

คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง...

SHARE

เรื่องราวสัตว์โลกที่น่าสนใจ...